Hội nghị sơ kết công tác dân vận và các Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 

17/07/2024 - 14:30

BDK.VN - Ngày 17-7-2024, Ban Dân vận (BDV) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và các Ban chỉ đạo (BCĐ) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Chủ trì hội nghị có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ 440, 441, 428 Trần Thanh Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng BDV Tỉnh ủy - Phó trưởng Ban thường trực BCĐ 440, 441, 428 Bùi Văn Bia, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười.

Chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục có sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện chương trình công tác dân vận đạt nhiều kết quả quan trọng. BDV Tỉnh ủy đã chủ động thực hiện và phối hợp với các ngành liên quan tham mưu, đề xuất với Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các nội dung công việc được giao; sớm cụ thể hóa Nghị quyết Tỉnh ủy thành chương trình công tác dân vận và kế hoạch công tác của Ban trong năm 2024.

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện đạt được nhiều kết quả thiết thực. Phong trào thi đua “Dân vận khéo" được lan tỏa rộng khắp, triển khai đầy đủ trên tất cả các lĩnh vực; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng phong trào gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị.

Bên cạnh, cũng còn một số hạn chế như: Một số phong trào, cuộc vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng và công tác vận động, xã hội hóa nguồn lực trong nhân dân, tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Kết quả việc triển khai, thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở trong thời gian qua còn một vài hạn chế…

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ 440, 441, 428 Trần Thanh Lâm phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng BCĐ 440, 441, 428 Trần Thanh Lâm đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong công tác dân vận, trong công tác chỉ đạo của các tiểu ban, BCĐ đạt được nhiều kết quả.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới, các BCĐ, các đơn vị tiếp tục thống nhất quyết tâm cao, nỗ lực lớn với các giải pháp quyết liệt hơn trong thực hiện công tác dân vận và các mặt công tác. Trong đó, quan tâm hàng đầu là vấn đề về rác, xử lý ô nhiễm môi trường. Cần tập trung chỉ đạo, phối hợp thực hiện các phương án giải quyết, xử lý, đảm bảo môi trường, cuộc sống cho người dân, không để xảy ra điểm nóng gây mất an ninh trật tự. Bên cạnh, tập trung triển khai các công trình, dự án, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân, trong thực hiện giải phóng mặt bằng.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể.

Trong thực hiện vấn đề sáp nhập đơn vị, cần chú trọng công tác sắp xếp cán bộ, nhân sự đảm bảo ổn thỏa, phải làm tốt công tác tư tưởng, gặp gỡ, động viên anh em an tâm công tác, tiếp tục góp sức cho địa phương, đơn vị. Riêng phong trào dân vận khéo phải gắn với phong trào thi đua "Đồng khởi mới", quyết tâm vươn lên thực hiện những khát vọng lớn lao của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bến Tre trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân. 

Dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân với thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động, giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án khu Lạc Địa, xã Phú Lễ (Ba Tri).

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN