Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN

28/10/2010 - 07:55
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị do Hội đồng Tư vấn kinh doanh ASEAN và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, diễn ra sáng 27/10 tại Hà Nội.  

Tham dự Hội nghị có Tổng Thư ký ASEAN Surin Pit Suwan cùng hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, các nước ASEAN và các nước đối tác của ASEAN.

Trong lời phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Một thị trường chung, một không gian kinh tế thống nhất đang hình thành dựa trên sự hài hòa cao về các quy tắc thương mại quốc gia và khả năng điều phối chính sách vĩ mô giữa các thành viên ASEAN.

Các chương trình, kế hoạch xây dựng cộng đồng ASEAN trong đó có Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN mà các Lãnh đạo sẽ thông qua dịp này sẽ tạo ra nhiều cơ hội thúc đẩy thương mại và đầu tư ở khu vực phát triển, tạo nên sự liên kết chuỗi giữa các doanh nghiệp ASEAN và Đông Á, thúc đẩy phân công lao động khu vực, làm tăng năng lực cạnh tranh của khu vực với thế giới, tạo thêm công ăn việc làm, góp phần giảm khoảng cách giàu nghèo, giảm khoảng cách phát triển và thúc đẩy ổn định xã hội.

Thủ tướng mong các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa các chương trình, chính sách mà Chính phủ các quốc gia ASEAN đã tạo ra để tăng cường liên kết, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và đầu tư...

Thủ tướng kêu gọi tất cả các đại biểu tham dự Hội nghị tích cực thảo luận về những thách thức chung và đối sách của ASEAN để cùng tiến bước trên con đường xây dựng một cộng đồng ASEAN liên kết chặt chẽ và ngày càng vững mạnh.

Thủ tướng cũng khẳng định: Việt Nam cùng các thành viên trong ASEAN tạo kết nối thuận lợi để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tăng cường hợp tác đầu tư, kinh doanh cùng có lợi, đóng góp thiết thực vào quá trình xây dựng trụ cột kinh tế của cộng đồng ASEAN phát triển./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN