Hội nghị tổng kết cho vay vốn qua Tổ vay vốn năm 2021

28/02/2022 - 21:12

BDK.VN - Chiều 28-2-2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh tỉnh (Agribank Bến Tre) tổ chức hội nghị tổng kết cho vay vốn qua Tổ vay vốn năm 2021 và phương hướng, giải pháp thực hiện năm 2022.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lê Công Thành, đại biểu các ngành ký kết kế hoạch liên tịch cùng đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong triển khai thực hiện cho vay vốn qua Tổ vay vốn tham dự.

Tính đến ngày 31-12-2021, Agribank Bến Tre có tổng số 1.116 tổ vay vốn, với 45.067 thành viên. Tổng dư nợ cho vay qua Tổ vay vốn 5.459 tỷ đồng. Trong đó, Hội Nông dân quản lý 279 tổ, với dư nợ 1.395 tỷ đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ quản lý 245 tổ, với dư nợ 1.203 tỷ đồng; UBND xã, thị trấn quản lý 590 tổ, với dư nợ 2.857 tỷ đồng; Công đoàn các đơn vị quản lý 2 tổ, với tổng dư nợ 3,5 tỷ đồng.

Căn cứ vào các tiêu chí xếp loại Tổ vay vốn, đến ngày 31-12-2021, toàn tỉnh có 491 Tổ vay vốn xếp loại tốt, 186 Tổ xếp loại khá, 142 Tổ xếp loại trung bình, 297 tổ xếp loại yếu kém.

Thông qua hoạt động cho vay Tổ vay vốn đã tạo điều kiện cho người dân tiếp cận vốn vay thuận lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời cho người dân để chủ động trong sản xuất kinh doanh, góp phần hạn chế tín dụng đen ở địa bàn, ổn định tình hình an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển…

Tại hội nghị, đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện cho vay vốn qua Tổ vay vốn cũng như rút ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để việc triển khai thực hiện trong năm 2022 đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho rằng: Trong năm 2021, tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy vậy, kinh tế của tỉnh vẫn duy trì được ở mức tăng trưởng dương. Đây là sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Kết quả đạt được có sự đóng góp tích cực từ các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, trong đó có Agribank Bến Tre, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn nhanh để đầu tư vào sản xuất kinh doanh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết: Trong năm 2022, người dân và doanh nghiệp có nhu cầu cần vốn rất lớn để đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngân hàng cần có giải pháp chuyển tải nguồn vốn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Agribank Bến Tre và các ngành ký kết kế hoạch liên tịch thấy được những hạn chế, đánh giá sát thực, tìm ra nguyên nhân, có giải pháp để việc cho vay vốn qua Tổ vay vốn đạt hiệu quả cao nhất. Trong triển khai thực hiện cần có kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, vị trí các thành viên để hoạt động hướng đến hoàn thiện hơn.

Dịp này, Agribank Bến Tre đã thông qua quyết định khen thưởng cho 3 đơn vị Ban Chỉ đạo cấp huyện, 8 đơn vị Ban Chỉ đạo cấp xã và 20 Tổ vay vốn đã thực hiện tốt việc cho vay vốn qua Tổ vay vốn.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích