Hội nghị tổng kết triển khai thí điểm 4 điểm cai nghiện ma túy cộng đồng

18/03/2021 - 12:48

BDK.VN - Ngày 17-3-2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết triển khai thí điểm 4 điểm cai nghiện ma túy cộng đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thanh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Võ Công Bình đồng chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười chủ trì hội nghị.

Hội nghị có 30 đại biểu đến từ các sở, ngành tỉnh như: Y tế, Nội vụ, Tài chính, Công an; đại diện lãnh đạo UBND một số huyện, thành phố; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác cai nghiện ma túy của các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả triển khai thí điểm 4 điểm cai nghiện ma túy cộng đồng năm 2020, dự thảo kế hoạch tổ chức cai nghiện ma túy tại 4 điểm cai nghiện ma túy cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, dự thảo mức hỗ trợ ban chủ nhiệm điểm cai nghiện; 4 tham luận của lãnh đạo UBND huyện, thành phố. Đồng thời, lắng nghe các ý kiến thảo luận của các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.

Trong năm 2020, 4 điểm cai nghiện ma túy cộng đồng tại các huyện Châu Thành, Mỏ Cày Bắc, Bình Đại và TP. Bến Tre đã hoàn chỉnh nhân sự ban chủ nhiệm, trang bị xong các thiết bị phục vụ cắt cơn, giải độc theo phác đồ của Bộ Y tế. Qua khoảng 4 tháng vận hành, 4 điểm cai nghiện ma túy cộng đồng đã điều trị, cắt cơn giải độc cho 32 người nghiện ma túy. Tổng kinh phí triển khai hoạt động các điểm cai nghiện ma túy cộng đồng là hơn 394 triệu đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười kết luận: Để đạt được những kết quả bước đầu, tỉnh đã rất quyết tâm thực hiện mô hình cai nghiện ma túy cộng đồng và đây là cơ sở để tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Cần vận dụng “Đồng thuận - Sáng tạo” trong công tác phối hợp thực hiện chặt chẽ, bởi việc làm này không thể đơn lẻ một ngành, một địa phương. Chọn nhân sự hết sức tâm huyết, trách nhiệm, kể cả những người đã về hưu, thì mô hình mới thành công. Cai nghiện cộng đồng không phải việc dễ, cần đồng lòng quyết tâm thực hiện để đạt kết quả. Qua đó, giúp người nghiện ổn định cuộc sống, ổn định trật tự xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN