Hội thảo "Chuẩn mực và trách nhiệm người làm báo khi tham gia mạng xã hội"

25/07/2019 - 14:14

BDK.VN - Ngày 25-7-2019, tại Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh Đồng Tháp, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuẩn mực và trách nhiệm người làm báo khi tham gia mạng xã hội".

Ông Kiều Thế Lâm (đứng) - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp trao đổi một số vấn đề trong sử dụng mạng xã hội

Ông Kiều Thế Lâm - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp trao đổi một số vấn đề trong sử dụng mạng xã hội.

Chủ trì hội thảo có Nhà báo Nguyễn Văn Phước Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc sông Hậu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp Kiều Thế Lâm và Nhà báo Bùi Thanh Hồng - Chủ tịch Hội Nhà báo, Giám đốc Đài PT&TH tỉnh Đồng Tháp.

Đại diện các đơn vị thuộc Cụm thi đua Hội Nhà bào các tỉnh Bắc sông Hậu (trong đó có Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre do Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre Trần Cao Tư làm Trưởng đoàn) tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, Nhà Bùi Thanh Hồng - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp nêu: Không ai có thể phủ nhận vai trò tích cực của MXH đối với tác nghiệp báo chí trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng và hiện đại như hiện nay. Tuy nhiên, mặt trái của MXH thì ai cũng rõ, nó là một cái “chợ”, thậm chí là “chợ trời” có đủ loại thông tin và những thông tin này đa phần chưa được kiểm chứng, ý kiến hay cũng có, tùy tiện, vô trách nhiệm cũng nhiều. Vấn đề đặt ra là nhà báo có thái độ ứng xử thế nào trong thời buổi MXH ngày càng phát triển mạnh để tác nghiệp tốt hơn mà không vấp phải sai lầm, thậm chí vi phạm đạo đức nhà báo. 

Nhiều ý kiến được các đại biểu đại diện Hội Nhà báo các tỉnh quan tâm để cập đến các nội dung như: việc tiếp cận, chọn lọc và khai thác MXH đúng quy định, đạo đức của người làm báo; nhà báo phải chuẩn mực và trách nhiệm khi tham gia MXH; nhà báo định hướng, dẫn dắt dư luận bằng những thông tin kiểm chứng, xác minh. Đồng thời, lan tỏa trong cộng đồng mạng những thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt, những hành động đẹp, câu chuyện nhân ái…

Hội thảo nhằm giúp người làm báo có cái nhìn tổng quan vấn đề về MXH, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng của người làm báo trong thời kỳ MXH bùng nổ.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN