Hơn 129 ngàn hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

28/11/2014 - 07:09
Đồng chí Lê Văn Gặp - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội năm 2014.

Sáng 27-11-2014, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2014 và nêu phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Năm 2014, các cấp Hội đã tập trung công tác tuyên truyền giúp cho hội viên nông dân nhận thức đúng đắn về chủ trương, nghị quyết của Đảng, ý nghĩa các ngày lễ lớn. Từ đó, đại đa số hội viên đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong năm, đã phát triển được 8.263 hội viên mới, đạt 135,45% chỉ tiêu. Các cấp Hội đã thực hiện khá tốt công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, đôn đốc, nhắc nhở thực hiện hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, có 194.342 nông dân đăng ký sản xuất, kinh doanh giỏi. Kết quả bình xét cuối năm có 129.627 hộ đạt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Hội Nông dân các cấp đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét cho trên 42.123 hội viên vay với số tiền trên 600 tỷ đồng đầu tư vào sản xuất. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn phối hợp với một số ngành và doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 100 hầm biogas cho hộ nghèo có chăn nuôi, bán phân bón trả chậm. Đối với thực hiện Dự án Heifer ở huyện Thạnh Phú, đến nay, có 600 hộ nghèo được hưởng lợi từ dự án nuôi bò giống.

Tại hội nghị, đại biểu các ngành, huyện phân tích sâu về kết quả, những tồn tại, hạn chế của phong trào nông dân; công tác phối hợp giữa các sở, ngành, trung tâm, doanh nghiệp để tranh thủ hỗ trợ về vốn, giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá cao sự đóng góp của nông dân vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị các cấp Hội, trong năm 2015, cần tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng, nhất là 5 năm thực hiện Nghị quyết, để người dân biết những thành quả chung của tỉnh. Các cấp Hội cần chú trọng quan tâm thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; trước hết là chủ động rà soát diện tích vườn tạp cần phải cải tạo lại. Tỉnh Hội phải thường xuyên phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tìm giống cây trồng, vật nuôi mới có chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường cho nông dân; phối hợp với Sở Công Thương tìm đầu ra cho hàng nông sản.

Tin, ảnh: T.Long

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN