Hơn 40 người tại Gaza thiệt mạng trong các cuộc không kích mới của Israel

23/06/2024 - 05:32

Văn phòng truyền thông chính quyền Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát cho biết ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào các quận của thành phố Gaza ngày 22-6-2024.


Nỗi đau mất người thân của người dân Palestine trong cuộc xung đột Israel-Hamas tại bệnh viện ở Khan Younis, phía Nam Dải Gaza ngày 21-6-2024. Ảnh: THX/TTXVN

Giám đốc văn phòng trên, Ismail Al-Thawabta, cho biết cuộc tấn công của Israel nhằm vào trại tị nạn Al-Shati khiến 24 người thiệt mạng, trong khi 18 người khác thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào các ngôi nhà ở khu Al-Tuffah.

Trong khi đó, quân đội Israel thông báo mới đây, các máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công 2 địa điểm cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas trong thành phố Gaza. Phong trào Hamas cáo buộc các cuộc tấn công của Israel nhắm vào dân thường.

Hơn 8 tháng kể từ khi xung đột bùng phát, các lực lượng Israel đang tập trung vào 2 khu vực cuối cùng là thành phố Rafah ở rìa phía Nam của Dải Gaza và khu vực xung quanh Deir al-Balah ở miền Trung dải đất này.

Người dân cho biết xe tăng Israel đã tiến sâu hơn vào khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố Rafah trong những ngày gần đây.

Ngày 22-6-2024, lực lượng Israel đã ném bom một số khu vực từ trên không và trên mặt đất, buộc nhiều gia đình phải sống ở những khu vực được quy định là vùng nhân đạo phải di dời để đi về phía Bắc.

Cùng ngày 22-6-2024, Cơ quan Y tế ở Dải Gaza cho biết ít nhất 37.551 người ở vùng lãnh thổ này đã thiệt mạng và 85.911 người bị thương trong hơn 8 tháng xung đột giữa Hamas và Israel.

Theo cơ quan trên, con số này bao gồm ít nhất 120 người thiệt mạng trong 48 giờ qua.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN