Hơn 500 sản phẩm từ dừa hội tụ ở Coconutmart

07/12/2020 - 06:52

BDK - Sau gần 3 tháng đi vào hoạt động, Siêu thị Dừa (Coconutmart) đã hội tụ hơn 500 sản phẩm từ dừa để trưng bày, giới thiệu, quảng bá cho khách hàng trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là một dự tính được ấp ủ từ bấy lâu của những người con Đồng Khởi muốn giới thiệu đặc trưng của quê hương mình đến với khách gần xa.

Khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Siêu thị Dừa Bến Tre (Coconutmart).

Khách hàng đến tham quan, mua sắm tại Siêu thị Dừa Bến Tre (Coconutmart).

Hàng trăm sản phẩm từ dừa

Siêu thị Dừa trực thuộc Công ty TNHH Chế biến dừa Cửu Long, nằm ở Khu đô thị Hưng Phú, phường Phú Tân. Nơi mà những người con Bến Tre muốn khẳng định niềm tự hào, tình yêu quê hương, sức lao động, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sau đúng 45 năm đất nước hoàn toàn giải phóng. Và hôm nay, đang đổi mới, phát triển, với khát vọng bay cao.

Bà Trương Thị Cẩm Hồng - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dừa Cửu Long cho biết: Khi Siêu thị Dừa khai trương, nhiều người dân trong tỉnh, trong đó có lãnh đạo tỉnh, có người Bến Tre xa quê đã bày tỏ sự phấn khởi. Đó là niềm ao ước có một Siêu thị Dừa ở Bến Tre từ rất nhiều năm của họ. Nay ao ước đó đã thành hiện thực nên họ cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào và bày tỏ lòng cảm ơn.

“Chính điều đó đã tạo động lực, niềm tin cho tôi tiếp tục vượt qua nhiều khó khăn, thử thách ban đầu để duy trì vận hành hiệu quả Siêu thị Dừa. Bước đầu, siêu thị đã quy tụ trên 500 sản phẩm từ dừa (thuộc các loại mỹ phẩm, dược phẩm, đồ uống, bánh kẹo, thủ công mỹ nghệ, nông sản) của doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp trong tỉnh…”, bà Trương Thị Cẩm Hồng bộc bạch.

Qua gần 3 tháng đi vào hoạt động kinh doanh sản phẩm dừa tại siêu thị này, phấn khởi bước đầu là sản phẩm dừa được người tiêu dùng rất nhiệt tình đón nhận, nhất là đối với khách hàng đến từ các tỉnh và khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm làm quà tặng cho người thân, bạn bè ngoài tỉnh. Sản phẩm vừa phong phú, chất lượng và có giá cả hợp lý.

Ông Nguyễn Văn H (huyện Châu Thành) cho biết, hai vợ chồng ông là giảng viên ở một trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh, rất bất ngờ vì qua Siêu thị Dừa mới biết tỉnh nhà nay có rất nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp mắt và đa dạng chủng loại. Trong đó, có nhiều sản phẩm được ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, đã xuất hiện trên các hệ thống siêu thị lớn trên thế giới, như: nước dừa đóng hộp, dầu dừa tinh khiết, nước cốt dừa, kem dừa… của các doanh nghiệp ngành dừa chủ lực trong tỉnh với thương hiệu Vietcoco, Delta coco, Cocoxim…

Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề về sản phẩm, thị trường, doanh nghiệp khởi nghiệp cần quan tâm khắc phục để phát triển sản phẩm, thị trường trong thời gian tới. Trước hết, có nhiều sản phẩm từ dừa, như: các loại mứt, bánh kẹo, nước uống chưa đăng ký đủ các loại giấy tờ theo quy định nhà nước; hay bao bì, mẫu mã sản phẩm còn đơn giản; chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; nhà cung cấp sản phẩm chưa có hóa đơn; một số sản phẩm có giá cả chưa hợp lý.

“Đó cũng là những hạn chế chung của sản phẩm khởi nghiệp. Vì thế, hiện chưa thể đưa vào siêu thị. Các bạn phải từng bước khắc phục hạn chế ban đầu để cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm và thực hiện đầy đủ các quy định để hội nhập và phát triển xa hơn”, bà Trương Thị Cẩm Hồng chia sẻ.

Sản phẩm đạt chuẩn OCOP

Hiện tại, siêu thị cũng trưng bày, giới thiệu 27 sản phẩm từ dừa được chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 - 5 sao, ở các chủng loại đồ uống, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, nông sản…

Qua nghiên cứu thị trường, khách hàng tiếp nhận sản phẩm OCOP Bến Tre cho thấy, khách hàng các tỉnh miền Bắc rất quan tâm yêu thích sản phẩm OCOP. Khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng của sản phẩm dừa Bến Tre nên rất tự tin mua về làm quà tặng cho bạn bè, gia đình và người thân.

Bên cạnh đó, vẫn còn khách hàng chưa biết nhiều về nhãn chứng nhận OCOP. Điều này cho thấy, việc thông tin truyền thông về xây dựng tiêu chuẩn OCOP cần được thường xuyên, rộng khắp hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp, người dân tại địa phương cần nắm bắt thông tin, quan tâm nhiều hơn về việc cần thiết phải xây dựng tiêu chuẩn OCOP cho sản phẩm của mình làm ra. Đây được xem là thước đo cơ bản để sản phẩm có thể ra thị trường và hội nhập trong giai đoạn hiện nay, khi mà nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng hướng đến chuẩn - chất.

Theo bà Trương Thị Cẩm Hồng, điều quan trọng nhất để quyết định sự sống còn của sản phẩm là “đầu ra”. Vì thế, không còn cách nào khác là người sản xuất, nhà cung cấp các sản phẩm dừa phải nắm bắt tâm lý, nhu cầu người tiêu dùng để từng bước hoàn thiện, đổi mới sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trong bối cảnh cả nước vẫn còn đang phải đối mặt với dịch Covid-19, Siêu thị Dừa đã đa dạng các kênh bán hàng để phục vụ khách mua sắm online. Đặc biệt, phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết đến, xuân về. Ngoài ra, siêu thị có dịch vụ gói quà theo nhu cầu của khách và gửi hàng đến tận nơi.

Bài, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN