Họp báo Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2017

09/07/2017 - 20:07

Nhà đầu tư đến từ Úc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp tại Bến Tre.

Tại buổi họp báo báo chí do UBND tỉnh tổ chức ngày 7-7-2017 tại TP. Hồ Chí Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cho biết, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2017 và ra mắt Cộng đồng khởi nghiệp sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20-7-2017. 

Có trên 450 đại biểu, gồm: lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các đại sứ quán, các tổ chức thương mại quốc tế, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hội nghị quảng bá, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực mà Bến Tre có thế mạnh, như: du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến, nông nghiệp kỹ thuật cao, năng lượng tái tạo (điện gió, năng lượng mặt trời)… Đây cũng là dịp để thúc đẩy mạnh mẽ chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp” mà Tỉnh ủy đã phát động. Hai hoạt động chính trong khuôn khổ hội nghị là Ngày hội Bến Tre Đồng khởi khởi nghiệp (ngày 19-7-2017), tại Hội trường lớn UBND tỉnh và Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2017 (ngày 20-7-2017), tại Trung tâm Hội nghị Đồng Khởi Palace, TP. Bến Tre. Ngoài ra, hội nghị còn có các hoạt động như: Hội thảo “Bạn đã sẵn sàng lên doanh nghiệp”; không gian “Tri thức khởi nghiệp”; không gian “Âm nhạc - Cảm hứng bạn và tôi”; không gian “Xúc tiến đầu tư”; trưng bày sản phẩm của các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp, các sản phẩm chủ lực của tỉnh, các sản phẩm từ các làng nghề tiêu biểu.

Tại buổi họp báo, nhiều nhà đầu tư các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, công nghệ xử lý nước thải đến từ các nước Úc, Mỹ, châu Âu đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch sử dụng đất, nước ngọt, nông nghiệp xanh, chính sách cho nhà đầu tư nước ngoài với lãnh đạo tỉnh.

Về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Duy Hải khẳng định, tỉnh luôn áp dụng chính sách tốt nhất mà địa phương có thể để đồng hành với các nhà đầu tư. Nỗ lực cao nhất để hoàn thiện cơ sở pháp lý, tập trung nguồn lực đền bù, giải phóng mặt bằng... đón các nhà đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên phát triển.

Ông Nguyễn Minh Cảnh - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, giai đoạn 2017 - 2020, tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư 63 dự án, chủ yếu trên các lĩnh vực: xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; du lịch; chợ, siêu thị và trung tâm thương mại; khu đô thị, khu dân cư; nông nghiệp, nông thôn; năng lượng tái tạo; giáo dục; xây dựng hạ tầng cấp thoát nước; chất thải rắn… Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 25 dự án được cấp phép đầu tư, với tổng vốn đăng ký 17 ngàn tỷ đồng và 12 dự án đang hoàn thiện thủ tục, với số vốn đăng ký 13 ngàn tỷ đồng.

Mã Phương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN