Họp báo sự kiện Mekong Connect lần thứ 5 năm 2020

16/12/2020 - 06:44

BDK.VN - Ngày 15-12-2020, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm BSA cùng 4 tỉnh An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp (ABCD) đã tổ chức buổi họp báo về sự kiện Mekong Connect 2020 với chủ đề “Đưa sản phẩm dịch vụ đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vào chuỗi giá trị toàn cầu”, sẽ chính thức khai mạc ngày 21-12-2020 tại TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp. Đây là lần thứ 5 Mekong Connect được tổ chức ở ĐBSCL.

Bà Vũ Kim Hạnh cùng lãnh đạo 4 tỉnh ABCD chủ trì buổi họp báo.

Bà Vũ Kim Hạnh cùng lãnh đạo 4 tỉnh ABCD chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, bà Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - Giám đốc Trung tâm BSA Vũ Kim Hạnh cho biết: Diễn đàn Mekong Connect 2020 có sự tham gia của 700 doanh nhân, nông dân, các hợp tác xã nông nghiệp, các nhà quản lý nhà nước 4 tỉnh ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), đại diện các bộ ngành, các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ, xuất nhập khẩu, các startup trong nông nghiệp, các chuyên gia trong ngoài nước... và giới truyền thông.

Trong phiên khai mạc diễn đàn, các diễn giả của Mekong Connect 2020 từ VCCI, đại diện bốn tỉnh ABCD, đại diện Phòng Thương mại châu Âu - Eurocham, Phòng Thương mại Hoa Kỳ - Amcham sẽ cùng điểm lại những nét lớn của kinh tế đồng bằng, sức mạnh liên kết vùng trong phát triển, hiệp định tự do thương mại Châu Âu - Việt Nam (EVFTA) và định hướng phát triển của đồng bằng, và đầu tư cho nguồn năng lượng mới để tạo chuyển biến cho kinh tế ĐBSCL.

Trong phiên thảo luận chính, các diễn giả trình bày về những giải pháp lớn cho năm 2021 và sắp tới: Thực hiện kinh tế tuần hoàn, đổi mới công nghệ để xây dựng nông nghiệp bền vững và hiệu quả, chọn đối tác đầu tư để phát huy các nguồn lực của đồng bằng, trong đó rất quan trọng là nguồn năng lượng sạch; giải pháp nào tận dụng các hiệp định thương mại tự do quan trọng để doanh nghiệp ĐBSCL bước vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Buổi chiều cùng ngày, 4 tỉnh có 4 phiên thảo luận nhóm riêng tập trung các góc nhìn khác nhau của chủ đề chính, cũng là vấn đề của kinh tế địa phương. Riêng tỉnh Bến Tre thảo luận với chủ đề về xây dựng và phát triển thương hiệu địa phương gắn với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích