Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Trung Trí
Ngày 16-1-2019, ông Ngô Tất Thắng - Phó chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, ông Nguyễn Hữu Lập - Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Phạm Hải Hoà - Giám đốc điều hành khối Cửa hàng khu vực miền Nam Big C Central Group Việt Nam đồng chủ trì buổi họp báo về Hội chợ OCOP Xuân 2019 tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh.
Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Quảng bá sản phẩm OCOP Bến Tre phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi”, dự kiến sẽ khai mạc lúc 9 giờ, ngày 24-1-2019 và kéo dài đến ngày 27-1-2019 (từ ngày 19 đến ngày 22-12-2018 âm lịch), tại Siêu thị Big C An Lạc, số 1231, Quốc lộ 1A, khu phố 5, quận Bình Tân, TP. Hồ Chi Minh.
Hội chợ dự kiến có 100 gian hàng, gồm: Khu giới thiệu các sản phẩm OCOP của các huyện/thành phố và các doanh nghiệp, các hơp tác xã/tổ hợp tác trong tỉnh. Khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của các sở, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh. Khu giới thiệu ẩm thực đặc trưng của tỉnh. Khu Ban Tổ chức. Ngành hàng trưng bày tại hội chợ, gồm 6 nhóm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng, sản phẩm nông nghiệp, truyền thống khác…
Các sản phẩm đặc thù của Bến Tre sẽ tham gia hội chợ như: Các sản phẩm từ dừa, trái cây, cây giống, hoa kiểng, thủy sản và sản phẩm du lịch địa phương…
Các sản phẩm khi tham gia trưng bày tại hội chợ đều được đảm bảo về chất lượng, có nguồn gốc cụ thể, mẫu mã sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; tuân thủ các quy định theo Luật thương mại và được cam kết có giá thấp hơn cùng chủng loại hàng hoá tại TP. Hồ Chí Minh.
Hội chợ nhằm tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP của Bến Tre tiếp cận với kênh bán lẻ hiện đại. Theo đó, trong khuôn khổ của hội chợ, sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa siêu thị Big C An Lạc và các doanh nghiệp Bến Tre.
Việc Siêu thị Big C An Lạc phối hợp thực hiện Hội chợ Giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh, chủ lực của tỉnh để người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh nhận diện được thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm OCOP, góp phần để “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.
Trung Trí