Họp chuyên môn Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023

13/04/2023 - 18:05

BDK.VN - Ngày 13-4-2023, tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí chủ trì buổi họp chuyên môn thống nhất một số nội dung chuẩn bị giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023 diễn ra vào ngày 16-4-2023.

Các thành viên dự họp chuyên môn.

Các thành viên dự họp chuyên môn.

Tham dự có các thành viên Ban Tổ chức giải, đại diện các đoàn vận động viên (VĐV) huyện, thành phố và các trường phổ thông trên địa bàn TP. Bến Tre, trọng tài.

Buổi họp đã thống nhất, giờ tập trung các lực lượng tham dự từ 6 giờ 00 - 6 giờ 30. Khai mạc Ngày chạy Olympic và giải Việt dã vào lúc 6 giờ 30 tại Quảng trường TP. Bến Tre. 7 giờ chạy Olympic, 7 giờ 30 thi đấu giải Việt dã Báo Đồng Khởi.

Xuất phát cự ly 1,5km vào lúc 7 giờ 40 phút cho lứa tuổi 12 -13; 7 giờ 50 phút cho lứa tuổi 14 - 15; 7 giờ 55 phút cho lứa tuổi 16 - 18.

Xuất phát cự ly 10km (nam, nữ) lúc 7 giờ 30; cự ly 5km (nam, nữ) lúc 7 giờ 35.

Đối với nội dung 5km, chỉ có VĐV nam tham dự, không có nữ. Đối với nội dung 10km, chỉ có giải thưởng cho VĐV ngoài tỉnh, do VĐV trong tỉnh số lượng ít.

Ở cự ly 10km, sẽ có 3 điểm tiếp nước, cự ly 5km có 1 điểm tiếp nước.

Do số lượng VĐV năm nay đông hơn mọi năm, vì thế Ban Tổ chức giải sẽ không điểm danh tên VĐV. Trong điều kiện đông đảo VĐV tham dự, đề nghị các đoàn chú ý nắm giờ xuất phát các cự ly để nhắc nhở VĐV vào vị trí thi đấu đúng giờ. Sẽ có thời gian cho các em khởi động sau lễ khai mạc và Ngày chạy Olympic nhằm đảm bảo về chuyên môn.

Phát biểu tại buổi họp, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thiện Chí - Kiêm Phó Ban chỉ đạo Ngày chạy Olympic toàn dân hoan nghênh tinh thần các đoàn về dự giải, đây là lần đầu mở rộng đối tượng trên toàn quốc kể cả chuyên nghiệp. Tuy nghiên chỉ ở mức độ thử nghiệm, trên cơ sở thành công này, sẽ mở rộng ra thành giải Marathon.

Đề nghị các trưởng đoàn nhắc nhở cho các VĐV lịch thi đấu, giờ tập trung, phần khởi động, giờ xuất phát; để giải thành công, sự cộng tác của các đơn vị là rất quan trọng. Đồng thời, cần nhắc VĐV chuẩn bị sức khỏe tốt, đảm bảo giờ có mặt. Việc thành công của giải năm nay là tiền đề cho những giải sau mở rộng hơn nữa.

Sau buổi họp, Ban Tổ chức đã phát số đeo (thông qua trưởng đoàn các đơn vị) cho đối tượng học sinh và các huyện, thành phố, cơ quan ban ngành.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN