Họp đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

11/10/2024 - 18:30

BDK.VN - Chiều 11-10-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đến dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm phát biểu tại buổi họp mặt.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra từ ngày 16 đến 18-10-2024 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự đại hội, đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre có 10 đại biểu do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung làm trưởng đoàn.

Thay mặt đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung thông tin báo cáo với lãnh đạo tỉnh về công tác chuẩn bị, một số nội dung về đại hội.

Theo đó, đại biểu chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là 1.032, tổng số đại biểu tham dự đại hội là 1.400 đại biểu, đại diện cho trên 99,6 triệu dân cả nước dự và có những quyết sách quan trọng về việc xây dựng, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đoàn đại biểu tỉnh Bến Tre có 10 đại biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, nhân sĩ trí thức, tôn giáo, doanh nghiệp, các thành phần dân tộc. Tại đại hội, đoàn Bến Tre có 2 đại biểu tham gia Đoàn chủ tịch, Đoàn thư ký đại hội.

Tại đại hội, đoàn đại biểu Bến Tre sẽ tập trung đóng góp những giải pháp, đề xuất Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, kiến nghị với Đảng nâng cao hơn nữa, quyết liệt hơn nữa về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao vị thế của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị; có giải pháp kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội có những quyết sách thúc đẩy sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp đoàn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm đề nghị các đồng chí trong đoàn đại biểu của tỉnh chuẩn bị tốt nhất, chu đáo nhất các nội dung góp ý với đại hội. Mang tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tỉnh nhà gửi đến đại hội.

Trong thời gian tham dự đại hội, thành viên đoàn quan tâm giữ gìn sức khỏe; tham gia đầy đủ các hoạt động của đại hội, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, thực sự là những đại biểu tiên phong, trách nhiệm của đại hội.

Sau đại hội, từng đại biểu với vị trí công tác của mình nhanh chóng thông tin, tuyên truyền để các tầng lớp Nhân dân nắm bắt được kết quả của đại hội. Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh kết nối kịp thời chuyển tải thông tin hoạt động của đoàn tại đại hội đến với nhân dân tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn.

Nhân dịp tham dự đại hội, đoàn cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và kết nối, chia sẻ kinh nghiệm với với các tỉnh, thành bạn để vận dụng, thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng công tác Mặt trận của tỉnh trong thời gian tới. Quan tâm quảng bá, giới thiệu đến các tỉnh, thành bạn những giá trị truyền thống, hình ảnh tốt đẹp nhất là những ảnh về khối đại đoàn kết toàn dân tộc của quê hương và con người Bến Tre.

Ngoài những hoạt động chính đoàn tham gia tại đại hội, đoàn có những hoạt động đến thăm, ủng hộ kinh phí cho bà con một số tỉnh chịu ảnh hưởng của bão, lũ. Điều này thể hiện tình cảm, sự kết nối yêu thương với những địa phương.

Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp chuẩn bị, tổ chức phục vụ đoàn đại biểu của tỉnh đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 an toàn, chu đáo.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN