Họp liên tịch chuẩn bị kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026

09/07/2021 - 12:07

BDK.VN - Ngày 9-7-2021, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp liên tịch chuẩn bị Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thì Hoàng Yến phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thì Hoàng Yến phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh thông qua nội dung, thời gian kỳ họp, dự kiến sẽ được tổ chức trong 2 ngày 10, 11-8-2021. Nội dung kỳ họp gồm: Các Ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra 7 nội dung; 5 báo cáo, trong đó có báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, kiến nghị, đề xuất những vấn đề cử tri quan tâm; 7 báo cáo gởi đại biểu nghiên cứu và đặc biệt dự kiến thông qua 22 nghị quyết quan trọng.

Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, cơ bản thống nhất với các chương trình, kế hoạch đề ra, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để bổ sung vào chương trình, kế hoạch kỳ họp. Những nội dung kỳ họp cần được các cơ quan khẩn trương chuẩn bị chu đáo, đảm bảo thời gian, chất lượng từng báo cáo cụ thể.

Sau kỳ họp, ngoài tiếp xúc cử tri theo thường lệ, HĐND tỉnh sẽ triển khai việc xúc cử tri cá nhân của các đại biểu HĐND tỉnh để kịp thời nắm bắt thêm tâm tư nguyên vọng, vấn đề bức xúc của cử tri. Cần có báo cáo cụ thể chi tiết tiến độ thực hiện các công trình, dự án riêng để đại biểu HĐND tỉnh nắm và phối hợp tuyên truyền đạt hiệu quả.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, cơ bản thống nhất với chương trình, kế hoạch đề ra, cũng như góp ý của đại biểu, cần tiến hành triển khai thực hiện ngay các phần việc đã được phân công. HĐND tỉnh cần có một cuộc họp thống nhất với UBND tỉnh qua các ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND. ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ tiếp xúc cử tri chung. Các nội dung trình bày tại kỳ họp ngoài bổ sung báo cáo của UBND tỉnh về tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri kiến nghị, bức xúc qua tiếp xúc cử tri lần trước, UBND tỉnh cũng cần có báo cáo cụ thể về tình hình triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Thống nhất cần bổ sung báo cáo cụ thể về tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần khẩn trương xúc tiến các công việc để đảm bảo tiến độ cho kỳ họp lần thứ hai này.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN