Họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024

26/01/2024 - 13:33

BDK.VN - Ngày 26-1-2024, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt chức sắc tiêu biểu các tôn giáo mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Chủ trì buổi họp mặt.

Chủ trì buổi họp mặt.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung chủ trì buổi họp mặt. Cùng tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, các sở ngành đoàn thể tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả hoạt động của các tổ chức tôn giáo năm 2023; nghe lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2023, định hướng các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến chúc quý vị chức sắc tiêu biểu các tôn giáo, quý vị đại biểu và các đồng chí luôn mạnh khỏe, an lành. Quyền Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, với sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQ Việt Nam, hoạt động tôn giáo trên địa bàn tỉnh trong năm đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều cơ sở thờ tự mới được xây dựng khang trang tạo sự phấn khởi, lạc quan trong các chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo.

Đại bộ phận chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh, trật tự ở địa phương,… do chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phát động. Mối quan hệ giữa chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo ngày càng gần gũi, gắn bó chặt chẽ với chính quyền, với MTTQ và các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội.

Thực tế cho thấy, ở nhiều khu dân cư có đông đồng bào có đạo sinh sống, việc phát triển kinh tế, giảm nghèo, tương trợ nhau trong sản xuất, sinh hoạt; xây dựng đời sống văn hóa, địa bàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội được triển khai đạt kết quả khá tốt. Nhiều tổ chức tôn giáo, chức sắc, đồng bào có đạo đã trở thành những nhân tố tiêu biểu trong các hoạt động từ thiện xã hội được chính quyền, MTTQ các cấp, các ngành biểu dương, khen.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Quyền Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp quan trọng của các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Năm 2024 là năm thứ tư triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, là năm có tính chất quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự báo năm 2024, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh phải tiếp tục đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức. Vì vậy, cần có sự phấn đấu, quyết tâm cao và giải pháp quyết liệt mới có thể thực hiện đạt mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2024, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quyền bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao quà cho các tổ chức tôn giáo

Quyền bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao quà cho các tổ chức tôn giáo

Lãnh đạo tỉnh tin tưởng rằng, các tổ chức tôn giáo, quý chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo trong tỉnh tiếp tục giữ vững đoàn kết, luôn gắn bó với quê hương vì sự phát triển của Bến Tre, đồng hành cùng dân tộc và hợp tác với chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt nghĩa vụ công dân; chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp phát động. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động đồng bào có đạo đồng thuận, bàn giao mặt bằng thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh; tích cực thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư, không tham gia các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, tham gia an toàn giao thông; tích cực hưởng ứng thực hiện đợt cao điểm thi đua “Đồng khởi mới”; chung sức, chung lòng cùng Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2024,…

“Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng, quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo trong tỉnh sinh hoạt tôn giáo theo Hiến chương, Điều lệ và quy định của pháp luật. Hòa cùng niềm vui chung của tỉnh nhà và cả nước mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi gửi đến quý đại biểu, quý chức sắc các tôn giáo và đồng bào có đạo trong tỉnh lời chúc mừng năm mới: “Mạnh khỏe, hạnh phúc, vạn sự an lành!”. Năm mới thắng lợi mới”, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích