Họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

12/10/2021 - 18:54

BDK - Ngày 12-10-2021, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì. Đặc biệt, buổi họp mặt đã hội tụ trên 100 doanh nhân, doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đến tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, đến thời điểm này, cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở tỉnh ta đã bước đầu đạt được kết quả tích cực. Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đến nay Bến Tre đã cơ bản trở về trạng thái bình thường mới, là địa phương đầu tiên tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long thực hiện sớm Chỉ thị số 19/CT-TTg. Các DN trong tỉnh sau thời gian tạm ngưng hoặc phải hoạt động “3 tại chỗ” cũng đã từng bước trở lại hoạt động bình thường, người dân có thể tự do đi lại.

Những kết quả tích cực đạt được trong công tác chống dịch vừa qua là sự tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự đóng góp to lớn của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận và xin cảm ơn các DN đã thấu hiểu, chia sẻ và “đồng cam cộng khổ” cùng chính quyền, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

“Việc triển khai các mô hình “3 tại chỗ” hay “1 cung đường, 2 điểm đến” đã gây gia tăng chi phí và phát sinh nhiều vấn đề trong vận hành nhưng hầu hết các DN đều rất chủ động xây dựng phương án thích nghi với bối cảnh dịch bệnh và phù hợp với tình hình thực tế của DN. Chính sự nỗ lực của các DN đã giúp tỉnh đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong khả năng của mình, chính quyền tỉnh đã, đang và sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các DN duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất, bởi lẽ DN chính là là yếu tố hàng đầu quyết định đến khả năng phục hồi của nền kinh tế”- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chia sẻ.

Tại buổi họp mặt, nhiều DN đã chia sẻ về khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng Covid-19, cũng như nêu lên những đề xuất, kiến nghị về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cũng đã tiếp thu, giải trình rõ và tiếp tục bàn bạc đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn các vị doanh nhân, cộng đồng DN trong và ngoài tỉnh đã đồng hành, chia sẻ, cùng với hệ thống chính trị của tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, có những đóng góp thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến và Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen cho các DN đạt giải thưởng

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Hoàng Yến và Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen cho các DN đạt giải thưởng "DN Xuất khẩu uy tín" của Bộ Công Thương.

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng 19 DN với thành tích duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19; 7 DN có thành tích tham gia bình ổn thị trường, kết nối cung cầu và hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thực hiện phòng chống Covid-19; 5 tập thể đã tích cực ủng hộ vật chất trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19; 4 DN đạt giải thưởng "DN Xuất khẩu uy tín" của Bộ Công Thương; 3 DN đạt giải thưởng Chất lượng quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 và 1 giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2020; khen thưởng 10 cá nhân là lãnh đạo DN có thành tích tích cực huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN