Họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

19/06/2023 - 19:12

BDK.VN - Chiều 19-6-2023, tại Khách sạn Hàm Luông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là nhà báo lão thành và hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo, đài trong, ngoài tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thành Đô và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh đến dự. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải Nhất Giải Báo xuân 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng khen UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải Nhất Giải Báo xuân 2023.

Tại buổi họp mặt, đại biểu được xem phim tư liệu ôn lại truyền thống lịch sử báo chí tỉnh qua các thời kỳ và hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh hiện nay. Nhà báo lão thành Lê Minh Trí (nguyên Tổng Biên tập Báo Đồng Khởi) phát biểu chân tình, nhắn nhủ thế hệ làm báo trẻ tiếp bước thế hệ đi trước, cố gắng phấn đấu và tiếp tục cống hiến.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của báo chí tỉnh trong thời gian qua. Đội ngũ nhà báo và các cơ quan báo chí trong tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thể hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, là kênh thông tin 2 chiều quan trọng, kịp thời tuyên truyền, phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh; phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Báo chí cổ vũ và động viên các phong trào thi đua yêu nước; kịp thời phát hiện, biểu dương gương người tốt việc tốt, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần quan trọng vào công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại buổi họp mặt.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Hội Nhà báo tỉnh và giới báo chí trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, các sự kiện chính trị quan trọng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương cùng các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Tuyên truyền về những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương; về phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, “Đồng Khởi khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… phấn đấu đưa Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030.

Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và phóng viên cần thường xuyên nghiên cứu, quán triệt sâu sắc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Chủ động trong tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, kỹ năng làm báo cho hội viên; chú trọng nâng cao chất lượng các giải báo chí trong tỉnh.

“Hội Nhà báo và các cơ quan báo chú ý công tác xây dựng đội ngũ những người làm báo của tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp trung thực, sáng tạo, ngang tầm với yêu cầu của thời kỳ mới. Đội ngũ phóng viên, nhà báo tỉnh cần kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, các tệ nạn xã hội; đồng thời, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, góp phần nâng cao nhận thức chính trị trong nhân dân. Báo chí phải thực sự là vũ khí sắc bén của Đảng bộ và là diễn đàn tin cậy của nhân dân trong tỉnh” - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến lưu ý.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giấy chứng nhận giải Nhất (báo in) Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2023 cho các tác giả.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trịnh Minh Châu trao giấy chứng nhận giải Nhất (báo in) Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2023 cho các tác giả.

​Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre trao thẻ cho các hội viên mới.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Thọ trao thẻ cho các hội viên mới.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã công bố quyết định của Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho 2 hội viên, trao thẻ cho 11 hội viên mới; trao bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và hội viên có nhiều thành tích; trao Giải Báo Xuân năm 2023. Giải Báo chí Sương Nguyện Anh năm 2023. Đặc biệt, nhóm tác giả phóng viên Báo Đồng Khởi đoạt giải Nhất (báo in) Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh (báo hình và báo tiếng không có giải nhất).

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN