Họp mặt nữ cán bộ quản lý cấp tỉnh và tương đương 

21/10/2024 - 19:30

BDK.VN - Chiều 21-10-2024, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (PN) tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức họp mặt nữ cán bộ quản lý cấp tỉnh và tương đương nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2024).

Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười; lãnh đạo các ban đảng tỉnh, TP. Bến Tre; cán bộ lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh và tương đương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của đội ngũ nữ cán bộ, lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Ánh Nguyệt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chúc mừng các nữ đại biểu nhân Ngày PN Việt Nam. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhận định, qua hơn 15 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới và Kế hoạch hành động quốc gia về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của PN, đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý của tỉnh đã tăng lên cả về số lượng và chất lượng, đã khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh nhà. Tỉnh đã đạt được hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu mà Chiến lược Quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020 đề ra.  

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Tuấn trao hoa và quà cho các nữ đại biểu cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh.  Ảnh: Trương Hùng

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về công tác cán bộ nữ, về bình đẳng giới để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo các cấp và toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu bình đẳng giới và thực sự quan tâm tới công tác tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị. Cần có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực và hiệu quả để xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi và có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. 

Mạnh dạn và thật sự khách quan trong việc lựa chọn, giới thiệu những chị em có đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy, tham gia lãnh đạo, quản lý, tạo điều kiện cho cho các chị em đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ cho sự phát triển của tỉnh nhà và đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại chương trình, Tiến sĩ Giáo dục Nguyễn Thị Bích Hồng - cố vấn chuyên môn Tập đoàn giáo dục IGC đã có bài chia sẻ chủ đề "Cân bằng cuộc sống" đến các đại biểu tham dự. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm nhân buổi họp mặt. Ảnh: Trương Hùng

Ban tổ chức đã trao hoa, quà đến các nữ đại biểu tham dự buổi họp mặt.

 Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN