Hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

24/09/2020 - 13:36

BDK.VN - Ngày 24-9-2020, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp UBND các tỉnh, thành tổ chức hội nghị tổng kết chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố thực hiện nghi thức khai mạc hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cùng lãnh đạo các tỉnh, thành phố thực hiện nghi thức khai mạc hội nghị.

Đến dự có Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương Bùi Thị Thanh An, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang. Tỉnh Bến Tre có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập, Giám đốc Sở Công Thương Châu Văn Bình, cùng nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc sản và sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tham dự.

Qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình hợp tác thương mại đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo mối quan hệ hợp tác toàn diện trên lĩnh vực thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đông - Tây Nam Bộ.

Chương trình hợp tác thương mại mang đậm dấu ấn và có sức lan tỏa sâu rộng, đặc biệt là hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh với các địa phương. Sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công Thương, Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành sự gắn kết phối hợp giữa các sở, ngành chức năng địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong liên kết, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển hệ thống phân phối, là cầu nối kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường khu vực, cùng cả nước thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế ổn định, kinh tế vĩ mô đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết: Trong những năm qua, với sự nhiệt tình hỗ trợ của Bộ Công Thương và TP. Hồ Chí Minh trên lĩnh vực xúc tiến thương mại đã tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh tiếp cận với các doanh nghiệp, xâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại, thông qua siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố và cả nước, góp phần tích cực vào việc giải quyết đầu ra cho hàng hóa nông sản, các sản phẩm chế biến của địa phương. Thông qua hoạt động kết nối cung - cầu, nhiều hợp đồng kinh tế, biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp Bến Tre được ký kết, nhiều sản phẩm hàng hóa của Bến Tre đã có mặt tại các siêu thị, trung tâm thương mại của thành phố, từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu để mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

 “Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020 sẽ là điểm đến giúp các doanh nghiệp mang sản phẩm muốn bán cũng như các doanh nghiệp có nhu cầu mua bán, gặp gỡ, kết nối giao thương, liên kết sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp để mở rộng sản xuất, mở rộng đối tác kinh doanh. Qua đó giúp các doanh nghiệp tìm được nguồn hàng xuất khẩu, tìm được những mặt hàng cũng như đối tác tiềm năng phù hợp” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho hay.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành nghi thức ký kết hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành giai đoạn 2021 - 2025. Khen thưởng các đơn vị tiêu biểu, xuất sắc tham gia chương trình hợp tác thương mại trong thời gian qua.

Dịp này, Ban tổ chức đã khai mạc hội chợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh, thời gian từ ngày 24 đến 27-9-2020.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN