Hợp tác xã bưởi da xanh Giồng Trôm đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2024

21/11/2019 - 19:00

Phân loại bưởi tại Hợp tác xã bưởi da xanh Giồng Trôm. Ảnh: C.Trúc

Phân loại bưởi tại Hợp tác xã bưởi da xanh Giồng Trôm. Ảnh: C.Trúc

Ông Nguyễn Văn Bảy - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) bưởi da xanh Giồng Trôm (xã Lương Quới, huyện Giồng Trôm) cho biết, tiền thân HTX là Tổ hợp tác bưởi da xanh Hòa Lợi, được thành lập vào năm 2012, với 12 thành viên. Qua thời gian hoạt động, do thấy cần thiết phải phát triển lên HTX, tổ đã quyết định chuyển đổi và thành lập HTX vào năm 2013, với vốn điều lệ ban đầu là 12 triệu đồng.

Đến nay, HTX đã phát triển đến 59 thành viên, với mức vốn điều lệ tăng lên 500 triệu đồng. Doanh thu hàng năm bình quân từ 5 - 8 tỷ đồng, riêng năm 2019, doanh thu vượt mốc 10 tỷ đồng. HTX cung cấp nguyên liệu đầu vào và thu mua bao tiêu cho nông dân, với giá cao hơn thị trường bên ngoài từ 4 - 6 ngàn đồng/kg đối với mỗi loại bưởi. Giá thu mua bưởi loại 1 hiện tại là 40 ngàn đồng/kg, cao hơn thị trường là 6 ngàn đồng/kg.

“Sau đại hội, HTX sẽ liên kết với một số HTX bưởi trong tỉnh (như các HTX tại Mỏ Cày Nam, Châu Thành…) để mở rộng quy mô sản xuất vùng nguyên liệu, đảm bảo cung cấp những đơn hàng lớn. Hiện nay, HTX đã liên kết tiêu thụ với các siêu thị lớn trong nước và đang chuẩn bị đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C” - ông Nguyễn Văn Bảy cho biết thêm.

HTX bưởi da xanh Giồng Trôm là một trong những HTX điển hình của tỉnh nói riêng và trong cả nước nói chung, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tuyên dương khen thưởng tại hội nghị sơ kết phong trào thi đua “ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020”.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN