Houthi thừa nhận gây ra vụ nổ tại thủ đô của Israel 

19/07/2024 - 18:14

Lực lượng Houthi tại Yemen ngày 19-7-2024 đã nhận thực hiện vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào thành phố Tel Aviv của Israel.

Lực lượng an ninh Israel điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Tel Aviv, ngày 19-7-2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Trên mạng xã hội, người phát ngôn của Houthi, Yahya Saree cho biết lực lượng này đã sử dụng thiết bị bay không người lái mới có tên gọi "Yafa" và đánh trúng một trong những mục tiêu tại Tel Aviv. Theo người phát ngôn, thiết bị bay mới này có khả năng vượt qua các hệ thống đánh chặn của đối thủ. 

Houthi đưa ra tuyên bố trên sau khi cảnh sát Israel cùng ngày thông báo một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một tòa nhà ở Tel Aviv vào khoảng 3 giờ ngày 19-7-2024 (giờ địa phương), tức khoảng 7 giờ cùng ngày (theo giờ Việt Nam). Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ do một vật thể trên không rơi xuống, song một quan chức quân đội Israel sau đó tuyên bố không loại trừ khả năng vụ việc do một thiết bị bay không người lái cỡ lớn gây ra. Theo người phát ngôn của cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp Tel Aviv, vụ nổ đã khiến 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương. 

Sau vụ tấn công, không quân Israel đã tăng cường tuần tra để bảo vệ không phận, trong khi Thị trưởng Tel Aviv, ông Ron Huldai cùng ngày ban bố tình trạng "cảnh giác cao độ".

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN