Serie A 2021/22:

Hụt bước trước Fio, Milan lỡ cơ hội lên đầu bảng

21/11/2021 - 06:36

Ở trận đấu giữa Fiorentina vs Milan tại vòng 13 Serie A 2021/22, 2 CLB đều có màn rượt đuổi tỷ số ấn tượng và chiến thắng đã thuộc về chủ nhà. Với kết quả này, Milan không những không thể tạm vượt qua Napoli để lên dẫn đầu, họ có nguy cơ bị đối thủ bỏ xa về điểm số.

Milan đã bất bại tại Artemio Franchi suốt 6 năm nay. Trong thời gian này, Rossoneri giành 2 chiến thắng và có 3 trận hòa. Do đó, đoàn quân của HLV Pioli quyết tâm duy trì thành tích này còn Fiorentina muốn chấm dứt đoạn ký ức đáng buồn đó. 

Sau tiếng còi khai cuộc, Fiorentina không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công và lấn lướt Milan. Chỉ sau 15 phút bóng lăn, Fio đã vượt lên nhờ bàn thắng mở tỉ số của Alfred Duncan. Sau pha đá phạt chẳng mấy nguy hiểm của Fiorentina, thủ thành Tatarusanu bắt trượt bóng và Duncan rất nhanh đệm bóng vào lưới trống trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Bàn thắng của Alfred Duncan đã giúp trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn. AC Milan buộc phải đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió nhưng Brahim Diaz, Ibrahimovic và Rafael Leao đều không thể tận dụng thành công. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Rossoneri đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 1 ở phút bù giờ của hiệp 1. Vlahovic kiến tạo cho Riccardo Saponara cứa lòng kỹ thuật tung lưới Tatarusanu ở ngay sát vòng 16m50. 2-0 cho Fiorentina là kết quả của hiệp đấu này.

Vlahovic tỏa sáng giúp Fiorentina đánh bại Milan

Vlahovic tỏa sáng giúp Fiorentina đánh bại Milan

Sang hiệp 2, HLV Stefano Pioli đưa Olivier Giroud, Junior Messias và Alessandro Florenzi vào sân. Nhưng khi sự điều chỉnh chiến thuật của AC Milan còn chưa phát huy sức mạnh thì họ để thua bàn thứ 3. Phút 60, Alfred Duncan kiến tạo để Vlahovic ghi tên mình lên bảng tỉ số sau một pha thoát xuống, lừa bóng qua thủ môn đối phương rồi dứt điểm chính xác ở góc hẹp. 3-0 cho Fio.

Đến lúc này, Milan mới bừng tỉnh và cho thấy bản lĩnh khi bị dồn vào đường cùng. Ibrahimovic đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 62 và 67. Tỷ số được thu hẹp xuống còn 2-3 cho Milan nhưng đó là tất cả những gì Ibrahimovic và đồng đội làm được ở trận đấu này. 

Trong thế trận cởi mở, Vlahovic hoàn tất cú đúp ở trận này khi dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên thành 4-2 ở phút 85. Ở những phút còn lại, Rossoneri dồn toàn lực lên tấn công nhưng chỉ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 sau pha đốt lưới nhà của Lorenzo Venuti ở phút bù giờ.

Với kết quả này, Milan vẫn xếp thứ 2 trên BXH Serie A khi có 32 điểm, bằng với Napoli nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Fiorentina xếp thứ 6 với 21 điểm.

Đội hình thi đấu Fiorentina vs Milan

Fiorentina: Terracciano, Biraghi, Odriozola, Venuti, Igo, Bonaventura (Castrovilli 69'), Saponara, Duncan (Maleh 90'+3), Torreira, Vlahovic, Callejon (Gonzalez 69').

Milan: Tatarusanu, Kjaer, Theo, Gabbia, Kalulu (Florenzi 57'), Kessie, Saelemaekers (Messias 57'), Tonali (Bennacer 74'), Ibrahimovic, Leao (Krunic 80'), Diaz (Giroud 57').

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN