Hủy diệt đối thủ nhỏ, ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

05/04/2022 - 18:00

ĐT Futsal Việt Nam đã tìm được chiến thắng đầu tay tại giải Futsal AFF Cup 2022 trước đối thủ Đông Timor.

Việc để vuột mất chiến thắng vô cùng đáng tiếc trước Myamar tại ngày ra quân đã khiến cho ĐT Futsal Việt Nam buộc phải thắng đậm ĐT Đông Timor nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã nhanh chóng tràn sang phía phần sân của đối thủ để tìm kiếm lợi thế. Ý đồ đó của ĐT Futsal Việt Nam sớm được cụ thể hóa thành bàn thắng, khi Thịnh Phát có cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Matamalai ngay ở phút thứ nhất.

Mặc dù cố gắng đẩy bóng về phía cầu môn của đối thủ, tuy nhiên việc bỏ lỡ quá nhiều tình huống ngon ăn ở những phút sau đó đã khiến cho Hồ Văn Ý và các đồng đội phải nhận đòn hồi mã thương. Phút thứ 17, Đông Timor bất ngờ có được bàn gỡ để cân bình tỉ số.

Dẫu vậy, các cầu thủ của đội bóng áo đỏ cũng không thể duy trì quá lâu lợi thế của mình. Ở những giây cuối cùng của hiệp 1, Thái Huy đã kịp lập công để xác lập thế dẫn trước cho Futsal Việt Nam, và Thịnh Phát cũng nhanh chóng hoàn tất cú đúp để đưa toàn đội dẫn trước 3-1 trước giờ nghỉ.

Hủy diệt đối thủ nhỏ, ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

Hủy diệt đối thủ nhỏ, ĐT Futsal Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là một thế trận một chiều nghiêng về phía các học trò của HLV Phạm Minh Giang. Tận dụng sự xuống thể lực của Đông Timor, ĐT Futsal Việt Nam ghi một mạch thêm 3 bàn thắng chỉ trong 11 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2.

Trong thời gian của trận đấu, Minh Trí và các đồng đội vẫn dồn lên tấn công hòng tìm thêm được 1 bàn thắng để vượt mặt Myamar trên BXH. Những nỗ lực của các cầu thủ mặc áo trắng đã được đền đáp với pha lập công của Đức Hòa ở phút thứ 38, đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Giành thắng lợi hủy diệt 7-1, Futsal Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B khi nhỉnh hơn Myanmar về hiệu số.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN