Huyện Thạnh Phú và Sở Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI năm 2022

22/12/2023 - 19:11

BDK.VN - Ngày 22-12-2023, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết quả đánh giá năng lực điều hành cấp sở, ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh (DDCI) năm 2022. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê.

Trao giấy chứng nhập xếp hạng DDCI 2022 khối sở, ban, ngành cho các sở, ban ngành xếp hạng cao nhất.

Trao giấy chứng nhập xếp hạng DDCI 2022 khối sở, ban, ngành cho các sở, ban ngành xếp hạng cao nhất.

Theo công bố kết quả xếp hạng DDCI 2022 đối với khối địa phương, huyện Thạnh Phú dẫn đầu toàn tỉnh, kế đến là Mỏ Cày Nam và Chợ Lách. Huyện Bình Đại xếp thứ 9 trong 9 huyện, thành phố. Đối với khối sở, ban ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu, kế đến là Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Các đơn vị có xếp hạng thấp nhất là Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính.

Hội nghị đã nghe đơn vị tư vấn báo cáo phân tích, đánh giá kết quả thực hiện chỉ số DDCI của tỉnh Bến Tre năm 2022; các ý kiến trao đổi, thảo luận về các hạn chế, nguyên nhân tụt giảm của các chỉ số và các giải pháp khắc phục, cải thiện trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được tỉnh xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Việc triển khai đánh giá Bộ chỉ số DDCI với mục tiêu đo lường cảm nhận cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đối với năng lực quản lý, điều hành, quản trị của các sở, ngành, địa phương và UBND các huyện, thành phố. Các nội dung được đánh giá gắn liền với các chỉ số khảo sát của năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

“Kết quả này cũng để các sở, ngành, địa phương nhìn nhận thực tế về năng lực điều hành, quản lý, quản trị của mình từ đó có những giải pháp cải thiện. Thông qua việc đánh giá, tôi mong muốn các sở, ngành, địa phương nâng cao năng lực, tích cực cải thiện điểm số và thứ hạng các chỉ số để góp phần làm cho môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng tốt hơn, minh bạch hơn…”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết.

 Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN