Serie A 2020/21:

Ibrahimovic lập cú đúp, Milan vẫn lần đầu mất điểm

27/10/2020 - 06:52

AC Milan đã đánh mất điểm đầu tiên của mùa giải bất chấp cú đúp của Zlatan Ibrahimovic, khi một AS Roma đã chơi quật cường để có trận hòa sau 3 lần bị dẫn trước.

Milan đang có khởi đầu vô cùng ấn tượng tại Serie A với 4 trận toàn thắng. Nếu đánh bại Roma ở trận đấu muộn vòng 5 khi thi đấu trên sân nhà, họ sẽ tạm bỏ xa đội đứng thứ 2 là Napoli tới 4 điểm.

Quyết tâm của Rossoneri nhanh chóng được cụ thể hóa từ rất sớm bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 2 của Ibrahimovic. Tiền đạo lão tướng người Thụy Điển tung cú sút bằng chân phải từ giữa vòng cấm vào chính giữa khung thành sau đường kiến tạo của Leao.

Tuy nhiên, Roma cho thấy họ không dễ dàng buông xuôi. Sau vài phút lấy lại tinh thần, đội khách cũng đã nhanh chóng có bàn san bằng cách biệt ở phút 14. Lorenzo Pellegrini treo bóng từ quả phạt góc để Edin Dzeko đánh đầu từ cự ly rất gần đánh bại Ciprian Tatarusanu.

Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng

Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp bàn thắng

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở và những tình huống nguy hiểm liên tiếp được tạo ra. Tuy nhiên, cả Karsdorp bên phía Roma hay Calhanoglu hoặc Theo Hernandez bên phía Milan đều không thể thành công.

Phải tới đầu hiệp 2, cơn mưa bàn thắng mới xuất hiện. Phút 47, Alexis Saelemaekers tung cú sút bằng chân phải vào góc thấp bên trái nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

Tới phút 69, Pedro bị Bennacer phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã trao cho Roma một quả phạt đền. Jordan Veretout không mắc sai lầm nào gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Nhưng tới phút 78, tới lượt Milan được hưởng phạt đền sau khi Calhanoglu bị Mancini phạm lỗi trong vòng cấm. Ibrahimovic là người nhận trách nhiệm và anh dễ dàng nâng tỷ số lên thành 3-2.

Nhưng Roma vẫn kiên cường giành lại được 1 điểm

Nhưng Roma vẫn kiên cường giành lại được 1 điểm

Kịch tính vẫn chưa kết thúc. Phút 84, Marash Kumbulla (Roma) tung cú sút bằng chân phải từ cự ly rất gần sau quả phạt góc, ấn định tỷ số hòa 3-3.

Những phút cuối, Milan tràn lên tấn công điên cuồng hòng tìm kiếm bàn thắng để giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, những cú đánh đầu từ cự ly gần của Franck Kessié và Alessio Romagnoli để đi chệch khung thành trong gang tấc.

Không thể khuất phục đội khách Roma, Milan đành chấp nhận trận hòa đầu tiên trong mùa giải. Họ vẫn giữ được ngôi đầu trên BXH nhưng chỉ còn hơn các đội bám đuổi đúng 2 điểm.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Tatarusanu; Calabria, Kjaer, Romagnoli, Theo Hernandez; Kessie, Bennacer; Saelemaekers (Krunic 72'), Calhanoglu, Leao (Castillejo 73'); Ibrahimovic

Roma: Mirante; Ibanez, Mancini, Kumbulla; Karsdorp (66' Perez), Veretout (Villar 86'), Pellegrini (Cristante 76'), Spinazzola; Pedro, Mkhitaryan; Dzeko

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN