Serie A 2019/20:

Ibrahimovic tịt ngòi, Milan chia điểm Atalanta

25/07/2020 - 07:25

Trong 1 ngày mà hàng công phung phí các cơ hội ngon ăn, Atalanta chỉ có được kết quả hòa 1-1 đáng tiếc trước chủ nhà AC Milan ở vòng 36 Serie A 2019/20.

Ở lượt đi, Milan đã thảm bại tới 0-5 trên sân của Atalanta, một trong những trận cầu đáng quên nhất của đội quân áo đỏ-đen trong lịch sử trận derby vùng Lombardy này. Nhưng bây giờ, Milan không còn rệu rã nữa. họ hoàn toàn bất bại 10 trận chính thức liên tiếp (thắng 7, hòa 3) kể từ sau khi các hoạt động bóng đá tại Italia tái khởi tranh. Trong khi đó, Atalanta cũng bất bại ở giai đoạn này (8 thắng, 3 hòa).

Do vậy, cả hai nhập cuộc đều quyết tâm. Phía Milan có lợi thế sân nhà nên chủ động đẩy cao đội hình. Trong khi đó, Atalanta như mọi khi vẫn thi đấu pressing ngay bên phần sân đối thủ. Cả hai đội đều có các cơ hội dứt điểm nhưng không có tình huống nào đáng chú ý ở giai đoạn đầu hiệp 1. 

Đến phút 14, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ cao là Hakan Calhanoglu đã ghi bàn mở tỷ số cho Milan với tình huống đá phạt đẳng cấp bên cánh trái.

Có được bàn thắng vượt lên, Milan chơi tốt hơn nhưng Atalanta cho thấy lý do vì sao họ đang trở thành thế lực mới của bóng đá Italia. Bị dẫn trước, Atalanta vẫn thi đấu rất có tổ chức và bài bản.

Niềm vui của Hakan Calhanoglu sau khi ghi bàn

Niềm vui của Hakan Calhanoglu sau khi ghi bàn

Họ gia tăng sức ép lên cầu môn của Donnarumma và đến phút 26, những nỗ lực của Atalanta đã được đền đáp. Phút 34 trọng tài thổi 11m cho Atalanta sau có tín hiệu từ VAR xác nhận Lucas Biglia đã đạp vào chân Ruslan Malinovskiy trong vòng 16m50. Cơ hội được trao cho chính cầu thủ người Ukraine. Tuy nhiên, anh lại không thể thắng được Donnarumma.

Dù vậy, Atalanta cũng chẳng phải quá buồn khi 8 phút sau, họ đã có bàn thắng quân bình tỷ số nhờ công Zapata khi anh thoát xuống đầy nỗ lực bên cánh trái trước khi dứt điểm chìm vè góc xa. 1-1 là kết quả cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn diễn ra rất sôi động. 2 thủ thành Gollini và Donnarumma có rất ít thời gian để nghỉ ngơi khi cả 2 CLB đều cố gắng tấn công để có được chiến thắng. Tuy vậy, kết quả hòa 1-1 không thay đổi.

Hòa đáng tiếc, Atalanta vẫn đứng thứ 2 trên BXH Serie A 2019/20 với 75 điểm và kém 5 điểm so với ĐKVĐ Juventus. Như vậy Juventus chỉ cần hòa Sampdoria là có thể đăng quang sớm trước 2 vòng đấu.

Khi đó, họ sẽ có 76 điểm và hơn 6 điểm so với Atalanta. Tại Serie A, khi 2 đội bằng điểm nhau thì tiêu chí so sánh đầu tiên sẽ là thành tích đối đầu. Ở khoản này, Juventus hơn hẳn đối thủ.

Đội hình thi đấu

Milan: Donnarumma, Kjaer, Calabria, Saelemaekers, Biglia, Calhanoglu, Laxalt, Kessie, Gabbia, Ibrahimovic, Rebic.

Atalanta: Gollini, Toloi, Djimstiti, Hateboer, Caldara, Gosens, Gomez, De Roon, Freuler, Zapata, Malinovskiy.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN