ICC 2019: Real Madrid đánh bại Arsenal bằng loạt luân lưu 3-2

24/07/2019 - 13:46

Nacho của Real Madrid bị thẻ đỏ phải rời sân. Sokratis bên phía Arsenal nhận liên tiếp hai thẻ vàng phải rời sân. Bị Arsenal dẫn trước 2-0, Asensio đã góp công đưa Real Madrid cân bằng tỷ số. Hai đội phân định bằng loạt luân lưu.

Trận đối đầu giữa Real Madrid  và Arsenal, diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 24-7-2019, trên sân vận động FedEx Field (MaryLand, Mỹ), với đội hình xuất phát:

Real Madrid: Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Nacho, Kroos, Benzema, Modric, Lucas, Jovic, Mendy, Hazard.

Arsenal: Martinez, Maitland-Niles, Chambers, Sokratis, Kolasinac, Willock, Xhaka, Mkhitaryan, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

Hiệp 1, ngay phút thứ 2 Cú sút vô cùng nguy hiểm của Benzema đã tung cú sút nguy hiểm nhưng thủ thành Martinez mới cản phá thành công.

Phút 6, Arsenal được hưởng một quả đá phạt ở cự li tốt, sau khi Nacho phạm lỗi với Kolasinac. Ozil sút phạt cực căng, buộc thủ thành Navas vất vả cản phá.

Phút 8, sau sai lầm của Ramos, Arsenal tấn công nguy hiểm. Lacazette vượt qua thủ môn Navas rồi dứt điểm. Trong tình thế ngặt nghèo, Nacho phải dùng tay truy cản. Hậu vệ của Real Madrid sau đó phải nhận thẻ đỏ, còn Arsenal được hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Lacazette dứt điểm đưa bóng đập 2 cột vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Navas.

Hazard, Ferland Mendy đã nổ lực, tao pha bóng nguy hiểm nhưng vẫn chưa tìm được bàn gỡ hòa.

Phút 20, một pha phối hợp ở đẳng cấp rất cao giữa Lacazette và Aubameyang. Sau đó, Aubameyang bứt tốc, vượt qua thủ thành Navas nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Arsenal tiếp tục có pha bóng nguy hiểm trước khung thành Real Madrid. Thế nhưng, chỉ trong vòng ít phút, trung vệ Sokratis bên phía Arsenal nhận liền 2 thẻ vàng phải rời sân ở phút 40. Như vậy, lực lượng hai bên đã quân bình.

Phút 43, Real Madrid có cơ hội tuyệt vời để rút ngắn tỷ số nhưng bị bỏ lỡ. Kroos tung ra đường chuyền cực tốt, nếu pha căng ngang của Cavajal tốt hơn thì Benzema đã có thể đệm bóng vào lưới trống.

Hiệp 2, hai đội đều có sự điều chỉnh nhân sự. Arsenal đã tung Monreal vào thay cho Wilock. Phía Real Madrid, Courtois vào thay cho Navas, Asensio vào thay cho Benzema, Marcelo vào thay cho Mendy, Odriozola vào thay cho Cavajal, Bale vào thay cho Hazard.

Phút 52, Asensio có pha đi bóng bên cánh phải rồi bất ngờ đi vào trung lộ. Cú dứt điểm bằng chân trái cực căng nhưng bóng lại trúng cột dọc bật ra. Sau đó Varane có bóng trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm lên trời.

Phút 56, Marcelo chọc khe thông minh. Odriozola đưa bóng vào trong với cú vẩy má chân phải. Asensio xoay người kỹ thuật trong vòng cấm. Thủ thành Martinez đã không thể bắt dính bóng và Bale dễ dàng đưa bóng vào gôn trống. Tỷ số rút ngắn xuống còn 1-2 cho Real Madrid.

Phút 59, Asensio đã tự điền tên mình lên bảng. Một pha phối hợp đơn giản bên cánh trái, Marcelo lại chuyền bóng và Asensio dứt điểm nhanh làm tung nóc lưới Martinez lần thứ 2, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau khi góp công ở cả 2 bàn thắng của Real Madrid, Asensio đã gặp chấn thường và phải rời sân. Real Madrid cũng thay một loạt cầu thủ. Ramos rời sân nhường chỗ cho Fuente, Seoane vào thay cho Modric, Fidalgo vào thay cho Kroos.

Real Madrid và Arsenal đã có những pha bóng đáp trả nguy hiểm nhưng không chuyển thành bàn thắng.

Phút 75, Arsenal suýt chút nữa ghi bàn thắng thứ ba sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Real Madrid, xuất phát từ tình huống đá phạt góc. Tiếc cho "Pháo thủ", Gareth Bale đã kịp lùi về hỗ trợ và phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho Real Madrid.

Phút 79, Real Madrid đáp trả. Bale với một pha xử lý trivela vô cùng đẳng cấp nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành Arsenal.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối, các cầu thủ trẻ mới được tung vào sân của Arsenal đang chơi tốt nhưng vẫn chưa ghi thêm được bàn thắng. 4 phút bù giờ của hiệp 2, hai đội vẫn chưa tạo ra sự khác biệt.

Real Madrid và Arsenal hòa nhau 2-2 sau hai hiệp chính, và phải phân định bằng loạt luân lưu.

0-1: Nelson thực hiện thành công.

0-1: Bale đá hỏng.

0-1: Xhaka dứt điểm không thành công.

1-1: Isco thực hiện thành công.

1-2: Saka không mắc sai lầm nào

2-2: Varane thực hiện thành công.

2-2: Monreal đánh lừa được Courtois nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

3-2: Vinicius thực hiện thành công.

3-2: Cầu thủ cuối cùng của Arsenal đã thực hiện không thành công.

Trong loạt penalty, Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Các cầu thủ của Arsenal gồm Xhaka, Nacho và Burton thực hiện không thành công. Bên phía Real Madrid, chỉ một mình Bale đá penalty không thành công ở ngay quả đầu tiên.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN