IM-Japan sẽ đưa 50 lao động nam sang Nhật miễn phí

22/07/2016 - 06:58

Chiều ngày 21-7-2016, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết đang thực hiện chương trình phối hợp với Chương trình IM-Japan (Nhật Bản) để thực hiện kế hoạch hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam sang Nhật Bản thực tập kỹ thuật. Đây là chương trình đưa người lao động Việt Nam sang Nhật thực tập 3 năm mà không tốn chi phí thế chấp.  Người lao động chỉ tốn chi chí đào tạo học tiếng Nhật, ăn, ở, làm visa, hộ chiếu, khám sức khỏe trong thời gian 3 tháng.

Theo chương trình này, người lao động sẽ được nhận mức lương 16 triệu đồng trong 2 tháng đầu tiên; tiền lương 10 tháng còn lại của năm đầu tiên là 18 triệu đồng/tháng; riêng 2 năm còn lại mức lương là 20 triệu đồng/tháng (chưa tính tiền tăng ca). Ngoài ra, sau khi hoàn thành chương trình thực tập tại Nhật Bản và về đúng thời hạn, người lao động sẽ được hỗ trợ thêm 200 ngàn yên/người/năm. Dự kiến ngày 9-9-2016, tại Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre, phía Nhật Bản sẽ tuyển chọn 50 ứng viên là nam theo chỉ tiêu thực hiện trong năm 2016 của Chương trình này.

Các trường hợp ứng viên tham gia sau 3 tháng đào tạo mà không đạt tiêu chuẩn được phía Nhật Bản tuyển chọn, Sở LĐTBXH sẽ giới thiệu sang các doanh nghiệp xuất khẩu lao động có liên kết với tỉnh để người lao động có cơ hội được đi làm việc tại thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, tỉnh có 312 người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Tuy chỉ tiêu của tỉnh năm 2016 sẽ đưa 500 lao động sang nước ngoài nhưng Sở LĐTBXH đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến khích cho người lao động để có đủ điều kiện được đi và dự kiến số lượng sẽ vượt chỉ tiêu trên.

Phương Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN