Indonesia nộp đơn xin đăng cai Asian Cup 2023

30/06/2022 - 06:04

LĐBĐ Indonesia (PSSI) xác nhận đã gửi đơn xin đăng cái Asian Cup 2023.

Thời gian quan, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đề nghị những quốc gia dự Asian Cup 2023 nộp đơn đăng cai thay cho Trung Quốc, vốn xin rút lui vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Indonesia là một trong những quốc gia hào hứng nhất trong cuộc chạy đua này.

Tờ Bola cho biết, mới đây LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định xin đăng cai tổ chức Asian Cup 2023. Chủ tịch Mochamad Iriawan cho biết PSSI đã và đang hoàn thiện các hồ sơ và tài liệu theo yêu cầu để trình lên AFC. "Chúng tôi cảm ơn chính phủ rất nhiều vì đã hỗ trợ kế hoạch này. Chúng tôi sẽ gửi hồ sơ ngay khi có thể", ông Mochamad Iriawan bày tỏ.

Để đăng cai Asian Cup 2023, Indonesia sẽ cạnh tranh với 4 quốc gia đã nộp đơn trước đó là Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Qatar. Có vẻ như Indonesia đang thất thế trong cuộc đua này do thua kém về cơ sở hạ tầng. 

“Nhật Bản và Hàn Quốc từng đồng đăng cai World Cup 2002 nên chắc chắn có cơ sở hạ tầng, sân bãi tốt. Tương tự là Australia. Qatar sẽ làm chủ nhà của World Cup 2022 nên tổ chức Asian Cup 2023 không mấy khó khăn”, một ý kiến phân tích.

AFC đã lùi ngày chốt ứng viên đăng cai từ 30-6 ban đầu xuống ngày 15-7. Như vậy, Indonesia có đủ thời gian để hoàn thiện mọi thứ theo yêu cầu của AFC.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN