Inter Miami thua thảm hại khi vắng Messi, hy vọng đá play-off vụt tắt

05/10/2023 - 13:14

Kết quả bóng đá Inter Miami vs Chicago Fire - Inter Miami coi như nói lời tạm biệt với tấm vé play-off MLS sau thất bại trước Chicago Fire.

Đáng tiếc với thế trận tốt nhưng Miami chỉ ghi được 1 bàn. Ảnh: Getty.

Đáng tiếc với thế trận tốt nhưng Miami chỉ ghi được 1 bàn. Ảnh: Getty.

Làm khách trên sân của Chicago Fire, Inter Miami tiếp tục vắng Lionel Messi do chấn thương. Cũng vắng mặt cùng anh còn có Jordi Alba và Leonardo Campana. Messi và Alba hiện đã nghỉ 3 trận liên tiếp kể từ khi dính chấn thương vào ngày 20-9. 

Kể từ đó, Miami đã không giành được chiến thắng nào. Cả Chicago và Miami đều đang ở khá gần suất đá play-off, và một trận thắng sẽ có ý nghĩa rất lớn với một trong hai đội. Có 62.124 khán giả đã đến xem trận đấu tối nay, phá kỷ lục cũ của Chicago Fire ngay cả khi không có Messi.

Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi hai đội chơi thăm dò và cẩn trọng. Tỉ lệ kiểm soát bóng không có nhiều chênh lệch và các cơ hội chưa rõ ràng. Taylor là cái tên nổi bật nhất trên hàng công của Miami, nhưng thiếu đi một chân chuyền sáng tạo như Messi khiến họ không thể phá vỡ hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn. Phút 50, hàng thủ Miami mắc sai lầm khi để Xherdan Shaqiri di chuyển thoải mái trong vòng cấm. Anh mở tỉ số với cú sút dễ dàng khi không bị ai theo kèm. 

Chỉ vài phút sau, bóng chạm tay Jonathan Dean khi anh cố cản cú sút của Benja Cremaschi. Trọng tài cho Miami hưởng phạt đền và Josef Martinez đã thực hiện thành công. 

Miami liên tiếp có những cơ hội ngon ăn và gây sức ép lên Chicago, nhưng việc không thể tận dụng nó đã khiến họ phải trả giá. Phút 65, Fabian Herbers chọc khe cho cầu thủ vào sân thay người Maren Haile-Selassie chạy chỗ thông minh để đưa bóng vào lưới trong sự bất ngờ của hàng thủ Miami.

Chỉ ít phút sau, thảm họa phòng ngự của Miami khiến họ nhận thêm bàn thua khi Maren Haile-Selassie hoàn tất cú đúp từ quả tạt hoàn hảo của Fabian Herbers. Cả hai hậu vệ của Miami vô hại trong tình huống này.

Phút 73, Gaston Gimenez đẩy bóng cho Xherdan Shaqiri bứt tốc. Ở thế đối mặt với thủ môn, anh dứt điểm bằng chân trái và đánh bại Callender. Dù để mất bóng nguy hiểm nhưng chỉ có hai hậu vệ Miami nỗ lực truy cản đối phương. 

Với thất bại 1-4 trước Chicago, Inter Miami không còn tự mình làm chủ vận mệnh và cần các điều kiện khác để có vé đá play-off. Họ cần phải thắng cả 3 trận cuối cùng đồng thời chờ đợi các đối thủ ở trên rơi điểm. Trong khi đó Chicago đã leo lên vị trí đá playoff sau chiến thắng quý giá này.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN