Serie A 2022/23:

Inter Milan chiếm đỉnh Serie A

21/08/2022 - 08:49

Trận đấu giữa Inter Milan vs Spezia chứng kiến sự áp đảo của các cầu thủ chủ nhà và dù chân sút chủ lực Romelu Lukaku không ghi bàn, nhưng với sự tỏa sáng của Lautaro Martinez, Hakan Calhanoglu và Joaquin Correa, thầy trò HLV Simeone Inzaghi vẫn có chiến thắng để vươn lên dẫn đầu BXH sau 2 trận toàn thắng.

Sau khi để mất chức vô địch vào tay AC Milan mùa giải trước, các cầu thủ Inter Milan đang đặt nhiều quyết tâm trong việc tìm lại sự thống trị của mình tại Serie A. Nerazzurri trong trận mở màn đã gặp khá nhiều khó khăn mới đánh bại được Lecce, nhưng không phải lo lắng như vậy trong trận đấu trên sân nhà ở lượt trận thứ hai diễn ra đêm qua, vì họ đã có một chiến thắng rất dễ dàng.

Trong khoảng thời gian hơn nửa giờ thi đấu đầu tiên, Inter Milan cầm bóng áp đảo đối thủ, nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách vượt qua hàng thủ 5 người của Spezia. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra, nhưng thủ thành Bartlomiej Dragowski của Spezia đã chơi rất xuất sắc và hóa giải thành công. Tuy nhiên, một mình Dragowski tỏa sáng thôi là chưa đủ.

Lautaro Martinez và Calhanoglu tỏa sáng mang về thắng lợi cho chủ nhà

Lautaro Martinez và Calhanoglu tỏa sáng mang về thắng lợi cho chủ nhà

Bộ đôi sát thủ trên mặt trận tấn công mới được tái hợp ở đầu mùa giải này là là Romelu Lukaku và Lautaro Martinez đã kết hợp để ghi bàn mở tỷ số. Bản hợp đồng mượn lại từ Chelsea đánh đầu kiến tạo thuận lợi cho đồng đội người Argentina tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số ở phút 35. Ngày trở lại Giuseppe Meazza lần đầu tiên sau hơn một năm của Lukaku sẽ có ý nghĩa hơn nếu như cú đánh đầu của anh ở phút bù giờ hiệp 1 không tìm đúng xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Inter Milan nhanh chóng tạo dựng thế trận tấn công lấn lướt và lần này họ đã sớm có được bàn thắng. Phút 52, từ tình huống phối hợp hỏng ăn giữa Lukaku và Martinez, bóng được hậu vệ đội khách phá ra đúng vị trí của Calhanoglu đứng chờ bên ngoài vòng cấm và cựu cầu thủ AC Milan thực hiện cú dứt điểm nối đưa bóng đi qua một rừng chân hậu vệ đánh bại thủ thành Dragowski lần thứ 2 trong trận đấu này.

Sau khi có hai bàn thắng dẫn trước, Inter Milan chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chờ đợi các tình huống phản công. Tuy nhiên, phải tới phút 82 bộ đôi cầu thủ vào sân thay người là Edin Dzeko và Joaquin Correa mới phối hợp ăn ý với nhau để có bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter Milan. Với 2 trận thắng liên tiếp, đoàn quân HLV Simone Inzaghi tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH.

Đội hình thi đấu

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, A Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic (Asllani 84'), Calhanoglu (Gagliardini 75'), Dimarco (Gosens 68'); Lautaro Martinez (Correa 75'), Lukaku (Dzeko 68')

Spezia: Dragowski; Caldara (Hristov 67'), Kiwior, Nikolaou; Gyasi (Holm 89'), Bourabia, Sala (Strelec 67'), S Bastoni (Kovalenko 79'), Reca; Agudelo (Ellertsson 89'), Nzola

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN