Iran kêu gọi Cuba cùng đối phó các lệnh trừng phạt của Mỹ

15/05/2022 - 11:58

Phát biểu trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Cuba, Ngoại trưởng Iran đánh giá Cuba là đối tác chiến lược của Iran và kêu gọi mở rộng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.

Một tuyến phố ở thủ đô La Habana của Cuba, ngày 4-5-2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một tuyến phố ở thủ đô La Habana của Cuba, ngày 4-5-2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian ngày 14-5 đã lên tiếng chỉ trích các lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo này và Cuba, đồng thời cho rằng hai nước cần phối hợp đối phó với các lệnh cấm này.

Phát biểu trong cuộc gặp Phó Thủ tướng Cuba Ricardo Cabrisas Ruiz, người đang có chuyến thăm Tehran để tham dự phiên họp lần thứ 18 của Ủy ban kinh tế chung Iran-Cuba, ông Amir-Abdollahian đánh giá Cuba là đối tác chiến lược của Iran và kêu gọi mở rộng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Iran cho rằng ủy ban kinh tế chung giữa hai nước sẽ tạo cơ hội thảo luận về cách thức nhằm tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại và hợp tác chính trị.

Tehran và Havana đã duy trì hợp tác trong lĩnh vực y tế và điều trị, đặc biệt là sản xuất vaccine ngừa COVID-19, đồng thời nhấn mạnh rằng chính quyền Iran quyết tâm thực hiện các thỏa thuận trước đó và ký những hợp đồng mới với Cuba.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Cabrisas đánh giá cao sự ủng hộ nhất quán của Iran đối với Cuba trong việc đối phó các lệnh trừng phạt của Mỹ. Trên cơ sở đó, ủy ban kinh tế chung sẽ giúp hai nước thúc đẩy quan hệ chiến lược và khai thác những tiềm năng kinh tế song phương để mang lại lợi ích chung.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Chương trình visa L1 diện doanh nhân