Israel tấn công kho đạn của Hezbollah ở Nam Liban, nhiều dân thường bị thương

21/07/2024 - 11:30

Phía Liban cho biết ít nhất năm dân thường bị thương khi Israel tiến hành tấn công một kho đạn của lực lượng Hezbollah ở thị trấn Adloun ở miền Nam Liban tối 20-7.

Khói lửa bốc lên sau vụ không kích của Israel xuống thị trấn Ghazieh (Liban) hồi tháng Hai năm nay. (Ảnh: THX/TTXVN)

Khói lửa bốc lên sau vụ không kích của Israel xuống thị trấn Ghazieh (Liban) hồi tháng Hai năm nay. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các nguồn tin từ Liban cho biết máy bay Israel tối 20-7 đã tấn công một kho đạn của lực lượng Hezbollah ở thị trấn Adloun, Tây Nam nước này. Vụ tấn công khiến ít nhất năm dân thường bị thương.

Máy bay chiến đấu của Israel đã bắn hai tên lửa không đối đất nhằm vào một kho hàng nằm ở giữa một vườn trái cây ở thị trấn duyên hải Adloun, khiến nhiều rocket và đạn dược giấu trong nhà kho phát nổ và nhiều mảnh vụn văng khắp nơi, buộc lực lượng quân đội Liban phải phong tỏa cả hai chiều tuyến đường chính kết nối thị trấn với các thành phố Sidon và Tyre.

Nhiều khu dân cư gần Adloun cũng đã khuyến nghị người dân không nên tụ tập, ở trong nhà, và cẩn trọng tránh bị các mảnh vỡ văng trúng.

Căng thẳng tại khu vực biên giới giữa Liban và Israel đã gia tăng kể từ khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza, với việc lực lượng Hezbollah đã tiến hành nã rocket sang Israel gần như mỗi ngày để thể hiện sự đoàn kết với lực lượng Hamas.

Về phần mình, Israel đã đáp trả bằng các đợt pháo kích dữ dội nhằm vào khu vực Đông Nam Liban.

Tuy nhiên, mức độ căng thẳng giữa hai bên đã leo thang thời gian gần đây, khi quân đội Israel tuyên bố đã "phê chuẩn kế hoạch tác chiến cho một cuộc tấn công Liban."

Phía Hezbollah cảnh báo sẽ không có địa điểm nào ở Israel "an toàn" trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN