Ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Afghanistan

08/10/2021 - 22:00

Ngày 8-10-2021, các nguồn tin bệnh viện tại Afghanistan xác nhận đã có ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ nổ bom xảy ra trước đó cùng ngày tại thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, Đông Bắc Afghanistan.

Chuyển thi thể nạn nhân sau vụ nổ bom tại thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, Đông Bắc Afghanistan ngày 8-10-2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Chuyển thi thể nạn nhân sau vụ nổ bom tại thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, Đông Bắc Afghanistan ngày 8-10-2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, một quan chức Taliban giấu tên cho biết ít nhất 28 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ nổ.

Một bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Kunduz thông báo bệnh viện này đã tiếp nhận 35 thi thể và hơn 50 người bị thương.

Một nhân viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết đã tiếp nhận hơn 15 thi thể và hơn 90 người bị thương, song các con số này sẽ còn thay đổi.

Người phát ngôn lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid cho biết vụ nổ xảy ra vào thời điểm diễn ra lễ cầu nguyện chiều thứ 6 tại thánh đường này.

Lực lượng an ninh Taliban đã phong tỏa hiện trường và đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo nguồn tin sở tại, đây có thể là vụ đánh bom liều chết.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ nổ trên.

Trong vài tuần qua, liên tục xảy ra các vụ tấn công tại Afghanistan, trong đó có một vụ nổ xảy ra bên ngoài một thánh đường Hồi giáo tại thủ đô Kabul khiến 8 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN