Juve đặt một chân vào chung kết Coppa Italy

09/02/2012 - 07:52

Cú đúp của tân binh Caceres giúp Juventus có chiến thắng 2 – 1 trước AC Milan ngay trên sân Meazza trong trận bán kết lượt đi diễn ra rạng sáng nay

Đội hình ra sân:

AC Milan: Amelia; Bonera, Mexes, Silva, Antonini; Ambrosini, Bommel, Emanuelson; Seedorf; Ibrahimovic, Shaarawy.

Juventus: Storari; Caceres, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Pirlo, Padoin; Giaccherini, Borriello, Del Piero, Estigarribia. 

Bàn thắng: Caceres (52', 83'); El Shaarawy (62')

Dù được thi đấu trên sân nhà và tung ra đội hình gần như mạnh nhất nhưng AC Milan vẫn phải chịu thất bại trước Juventus (Ảnh: Getty Images).

Trong chuyến hành quân tới Milan lần này, Antonio Conte đã giữ đúng những tuyên bố của mình trước trận đấu. Các tân binh mà Juve mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là Marco Borriello, Simone Padoin và Martin Caceres đều được tung ra sân ngay từ đầu. Thủ thành Marco Storari cũng có mặt trong khung gỗ thay Buffon trong khi đó ở hàng công Del Piero được đá chính. Còn về phía đội chủ nhà, Ibrahimovic do bị treo giò 3 trận tới tại Serie A nên anh cũng được “tận dụng” chơi ở Coppa Italy. Những Marco Amelia, Urby Emanuelson và Stephan El Shaarawy cũng được HLV Allegri tung ra sân ngay từ đầu.

Juve ra sân với đội hình không phải là “chuẩn” trong khi đó, AC Milan tuy đang trong chặng Tourmalet nhưng lại sử dụng khá nhiều cầu thủ trụ cột. Tuy nhiên, bước vào trận, dù có lợi thế sân nhà nhưng Milan lại không áp đảo được những vị khách đến từ Torino. Trong khoảng 15’ đầu, trận đấu diễn ra theo một mô típ quen thuộc của bóng đá Italy - khá buồn ngủ với không nhiều tình huống tấn công tốc độ của cả hai bên. Phút 16, Milan có cơ hội đầu tiên khi El Shaarawy ở trong một tư thế khá thoải mái nhưng anh lại dứt điểm cắt ngang khung thành của Juventus.

Ngay sau đó, Juve có câu trả lời với hai tình huống dứt điểm của Estigarribia nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là  0 – 0.

Hiệp 2 của trận đấu mới thật sự là một hiệp đấu đáng xem. Juve tiếp tục là những người chơi trên chân đội chủ nhà AC Milan và bàn thắng mở tỷ số đã đến với họ ở phút 52. Người ghi bàn là cầu thủ tân binh người Uruguay Martin Caceres. Điều đáng nói là trong tình huống dẫn tới pha sút tung lưới Milan của Cacerses cả ba tân binh Juve đều tham gia tấn công. Padoin đi bóng dũng mãnh ở trung lộ, Borriello là người dứt điểm đầu tiên và Caceres là cầu thủ sút bồi thành công.

Bị dội gáo nước lạnh ngay trên sân nhà, Milan đẩy nhanh tốc độ chơi bóng và bắt đầu tạo áp lực lên phần sân Juve. Và từ những pha ép sân đó, Milan đã có bàn gỡ hòa. Từ quả tạt của Antonini bên cánh trái, Ambrosini đánh đầu chuyền bóng vào trong vòng cấm để El Shaarawy dứt điểm tung lưới Storari. Tỷ số là 1 – 1 ở phút 62.

Đến lúc này, Juventus bắt đầu tung những trụ cột của mình vào sân, Quagliarella và Vucinic thay cho Del Piero và Borriello, về phía Milan Maxi Lopez cũng góp mặt để tăng cường hàng công. Trong khoảng 30’ cuối, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha đôi công của cả hai đội. Nhưng chỉ có Juventus có được bàn thắng. Người ghi bàn lại là Caceres. Cầu thủ người Uruguay đã có một bàn thắng cực kỳ kỹ thuật. Cú dứt điểm của Caceres làm thủ thành Amelia chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới 2 – 1 cho Juve ở phút 83.

Trong những phút còn lại, Milan dù chơi với 4 tiền đạo nhưng không thể nào có  được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận để thua 1- 2 ngay trên sân nhà. Đây là trận thua thứ 2 của Milan trước Juve trong mùa giải năm nay và khó khăn đang chồng chất với các cầu thủ áo sọc đỏ đen khi ở trận bán kết lượt về họ phải làm khách tại Turin./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN