Juve thoát hiểm tại San Siro

26/02/2012 - 07:58

 Bàn thắng ở phút 83 của Matri đã giúp Juventus có được trận hòa quý giá 1 - 1 ngay trên sân của đội đầu bảng AC Milan đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng giành Scudetto.

Khác với mọi dự đoán của giới chuyên môn, trong trận làm khách tại San Siro, HLV Conte đã sử dụng cặp đôi Quagliarella, Borriello thay vì Vucinic và Matri như thường lệ. Borriello từ lúc chuyển tới Juve chưa từng một lần lập công cho Lão bà nhưng anh lại là cựu cầu thủ của Milan và HLV Conte hy vọng Borriello sẽ sử dụng những kinh nghiệm của mình giúp Juve chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Juventus ra sân với đội hình tương tự như trận thắng AC Milan tại lượt đi Coppa Italy khi sử dụng chiến thuật 3 – 5 – 2. Trong khi đó về phía đội chủ nhà, do Ibrahimovic bị treo giò, Boateng bị chấn thương nên HLV Allegri tung Pato ra sân ngay từ đầu. Đá cặp với “vịt con” là cầu thủ người đồng hương với anh Robinho. Hỗ trợ cho hai mũi nhọn của Rossoneri là Emanuelson, cầu thủ người Hà Lan.Ở tuyến giữa, Muntari có trận thứ hai liên tiếp được đá chính, bên cạnh Nocerino và Van Bommel.

Nocerino ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ (Ảnh: Getty Images).

Bước vào trận đấu, cả hai đội đã chủ động đẩy nhanh tốc độ ngay từ khi trọng tài Tagliavento nổi hồi còi khai cuộc. Rõ ràng, được đánh giá là trận “chung kết” của Serie A năm nay nên cả Juve lẫn AC Milan đều muốn giành một kết quả có lợi.

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, AC Milan là đội nắm giữ nhiều tình huống nguy hiểm hơn và một trong số cơ hội đó đã giúp đội bóng sọc đỏ đen có bàn mở tỷ số. Phút 14, từ pha chuyền bóng hỏng của Bonucci, bóng đến chân Nocerino và cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Juve đã ngay lập tức tung ra một cú sút xa rất căng, bóng đập người một hậu vệ đội khách rồi đổi hướng khiến Buffon không còn cách nào khác là phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được mở cho AC Milan trong sự phấn khích của hơn 60.000 khán giả có mặt trên sân.

Đáng lẽ ra tỷ số của hiệp 1 không dừng lại ở 1 – 0 nếu trọng tài chính xác hơn trong những pha sử lý của mình. Phút 25, Muntari đã đưa được bóng vào khung thành Juve sau quả đánh đầu ở cự ly gần nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Ở tình huống quay chậm sau đó, bóng đã được đưa rất sâu qua vạch vôi. Cũng pha bóng đó, Juve phản công rất nhanh và kết thúc bằng cú sút sa hiểm hóc của tiền vệ Estigarribia nhưng Abbiati là người xuất sắc hơn.

Muntari đưa được bóng qua vạch vôi nhưng không được công nhận (Ảnh: Getty Images).

Theo thống kê, trong hiệp 1, hai đội thi đấu khá cân bằng khi Juve kiểm soát bóng 51% còn AC Milan là 49%. Đội khách thực hiện được tổng cộng 8 pha sút cầu môn trong khi đó phía Milan là 7.

Bước sang hiệp 2, AC Milan có sự thay đổi người khi Pato rời sân và vào thay anh là Stephan El Shaarawy , cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Juve trong trận bán kết Cúp Italy. Bên phía Juve, Estigarribia cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Pepe.

Tuy nhiên hàng công của Juve trong những phút đầu hiệp 2 tiếp tục chơi mờ nhạt. Juventus chủ yếu chơi tấn công biên với sự cơ động của Lichtsteiner và Estigarribia nhưng những đường căng ngang của hai cầu thủ này thì lại không đạt được độ chính xác cần thiết. Chính vì vậy Quagliarella, Borriello không có nhiều cơ hội dứt điểm.

Trong hiệp 2 này Juve là những người chơi tấn công, dễ hiểu vì họ bị dẫn bàn và ở phút 67, Lão bà suýt chút nữa đã có bàn gỡ nếu Abbiati không xuất sắc dùng chân cản phá pha dứt điểm cận thành của Quagliarella sau đường căng ngang rất chính xác của Chiellini bên cánh trái. Sau tình huống này, Conte quyết định rút Quagliarella rời sân và thay anh là Matri. Trước đó, HLV của Juventus cũng làm tươi mới hàng công bằng cách tung Vucinic vào thay Borriello.

Matri đã mang về một điểm quý giá cho Juventus (Ảnh: Reuters).

Những sự thay đổi này của Juve đã phần nào mang lại hiệu quả. Trong khoảng 20 phút cuối trận Juve tăng cường áp lực về phía khung thành Abbiati và họ đã một lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng trọng tài lại xác định có một cầu thủ Juve việt vị trong tình huống đó. Nhưng các CĐV Juve cũng không phải chờ đợi lâu, phút 83, hai cầu thủ vào sân trong hiệp 2 là Pepe và Matri đã mang lại bàn gỡ cho đội bóng thành Turin. Từ cánh phải Pepe tạt bóng thuận lợi để Matri dứt điểm nhanh như chớp, không cho Abbiati cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-1.

Bị gỡ hòa, AC Milan cuống cuồng đẩy đội hình lên tấn công nhưng những pha bóng của họ không còn sắc sảo như hiệp 1. Thậm chí Rossoneri còn có lợi thế khi Vidal bị trọng tài truất quyền thi đấu do phạm lỗi với Bommel. Tỷ số 1 -1 được giữ nguyên cho tới khi kết thúc 90 phút thi đấu.

Nhìn chung kết quả hòa là một tỷ số đẹp cho trận đấu mang tính bước ngoặt của cuộc đua Scudetto. Bởi vì xét về thế trận và các con số thống kê thì hai đội sàn sàn như nhau. Tuy nhiên AC Milan chắc chắn sẽ không hài lòng với những quyết định của trọng tài. Sau trận đấu, Rossoneri vẫn tiếp tục dẫn đầu Serie A với 51 điểm. Có 50 điểm trong tay Juve đứng thứ 2 nhưng đá ít hơn AC Milan một trận. Đồng thời tỷ số hòa trên sân San Siro cũng giúp Juve nối dài chuỗi trận bất bại của họ trong mùa giải năm nay tại Serie A lên con số 24. Cơ hội vô địch vẫn còn chia đều cho cả hai đội.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN