Ngoại hạng Anh 2022/23:

Kane ghi bàn duy nhất, Tottenham áp sát Man United

24/01/2023 - 08:38

Ở trận đấu muộn vòng 21 Ngoại hạng Anh, đội khách Tottenham đã có được 3 điểm quý giá ngay trên sân của Fulham nhờ công Harry Kane.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Tottenham chỉ một lần khải hoàn sau 5 vòng gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh (thua 3). Do đó, họ cần đánh bại Fulham để gây sức ép lên nhóm trên, cụ thể là với vị trí thứ 4 của Man United (39 điểm). Tuy nhiên, Fulham hiện có phong độ cực cao khi thắng 4/5 trận gần nhất.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Eric Dier của Tottenham thử vận may với pha dứt điểm từ vòng tròn giữa sân đưa bóng đi sạt xà ngang. Phía Fulham sau khi để Tottenham lấn lướt ở những phút đầu đã có cơ hội nguy hiểm khi Cordova-Reid dứt điểm từ xa khiến Hugo Lloris phải trổ tài cứu thua.

Thế trận sau đó diễn ra khá cởi mở và Fulham thi đấu sắc nét hơn Tottenham rất nhiều nhưng lại không cụ thể được các cơ hội thành bàn thắng. Nhịp độ thi đấu trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 khá sôi nổi và bàn thắng rốt cục cũng đã đến. 

Đúng vào phút 45+1, Kane nhận bóng từ Son Heung Min đã có pha cứa lòng hiểm hóc và kỹ thuật khiến thủ thành Bernd Leno phải bó tay. 1-0 cho Tottenham. Dẫn bàn trước, Tottenham chơi phòng ngự - phản công còn Fulham gần như bế tắc trước cách đá này của đối thủ dù cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 2. 

Phút 57, từ một tình huống phạt góc, Ben Davies đánh đầu chiến thuật cho Kane đánh đầu ở cự ly gần và chỉ có phản xạ nhanh nhạy của Leno mới giúp Fulham tránh khỏi bàn thua mười mươi.

Cuối trận, Hugo Lloris đã bay người cứu thua cho Tottenham sau cú nã đại bác của Solomon bên phía Fulham. Chung cuộc Tottenham đã có thắng lợi tối thiểu 1-0 đầy vất vả trước Fulham. 

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Conte vẫn đứng thứ 5 trên BXH nhưng thu hẹp cách biệt với CLB đứng thứ 4 là Man Untied xuống còn 3 điểm (36 so với 39) dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN