Kền kền trắng vào chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha

13/01/2022 - 11:17

Trận đấu Barca vs Real đã diễn ra đầy kịch tính và chỉ có thể được giải quyết trong hiệp phụ. Los Blancos giành chiến thắng với tỷ số 3-2 để vào chung kết.

Đang có phong độ và tâm lý tốt hơn nên không ngạc nhiên khi Real là đội chiếm thế chủ động trong những phút đầu. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra nhưng cả Benzema, Asensio và Vinicius đều không thành công.

Nhưng cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đến. Phút 25, Real đã có bàn mở tỷ số. Busquets để mất bóng ở giữa sân giúp Real tạo ra pha phản công, bóng được đẩy cho Vinicius băng xuống và dứt điểm góc hẹp ấn tượng mở tỉ số.

Vinicius mở tỷ số trận Barca vs Real

Vinicius mở tỷ số trận Barca vs Real

Bị dẫn bàn, Barca đã dồn lên tấn công. Họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm bằng những quả treo bóng cho Luuk de Jong. Và từ một cơ hội như vậy, tiền đạo người Hà Lan đã ghi được bàn thắng gỡ hòa.

Phút 41, Ousmane Dembele thực hiện một cú tạt bóng, Eder Militao phá bóng nhưng không Luuk de Jong đã khôn ngoan áp sáp. Bóng chạm chân tiền đạo người Hà Lan bay thẳng vào lưới khiến thủ thành Thibaut Courtois cũng phải bó tay.

Luuk de Jong gỡ hòa 1-1 ở phút 41

Luuk de Jong gỡ hòa 1-1 ở phút 41

1-1 là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Barca chủ động dâng cao với những cơ hội liên tiếp của Pedri và Dembele.

Sau những phút đầu hiệp để cho Barca lấn lướt, Real dần tìm lại thế chủ động. Phút 69, Benzema cài người tốt với Araújo ở pha tranh chấp đầu tiên trong vòng cấm, trước khi xoay người dứt điểm chân trái hiểm hóc. Ter Stegen đã bị đánh bại nhưng cột dọc thì không.

Nhưng chỉ 3 phút sau, không gì có thể ngăn cản tiền đạo người Pháp ghi bàn. Ter Stegen cản được cú sửa lòng trong vòng cấm của Benzema, bóng đến chân của Carvajal, hậu vệ này trả ngược để Benzema đệm bóng dễ dàng vào lưới trống, đưa Real vượt lên.

Benzema giúp Real vượt lên dẫn 2-1 ở phút 72

Benzema giúp Real vượt lên dẫn 2-1 ở phút 72

Tuy vậy, chỉ 11 phút sau thì Barca đã có bàn gỡ. Alba tạt bóng cực đẹp cho Fati đánh đầu cận thành tung lưới Courtois. Lỗi tiếp tục thuộc về Militao với một pha kèm người hớ hênh.

Fati gỡ hòa chỉ sau 11 phút

Fati gỡ hòa chỉ sau 11 phút

Không thể giải quyết trong 90 phút chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua trong hiệp phụ. Và Real tiếp tục là đội vượt lên. Phút 98, Real thực hiện một pha phản công 4 đánh hai. Từ đường bóng chuyền vào từ cánh phải, Vinicius nhấc chân tinh tế để Valverde có cơ hôi dứt điểm thành bàn.

Valverde ấn định tỷ số 3-2 trận Barca vs Real ở phút 98

Valverde ấn định tỷ số 3-2 trận Barca vs Real ở phút 98

Những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm những cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Đặc biệt, Real có một loạt tình huống có thể ghi bàn từ phản công nhưng lại không thể thành công.

Kết quả cuối cùng trận Barca vs Real là 3-2 nghiêng về phía Kền kền trắng. Real giành quyền vào chơi trận chung kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Athletic Bibao sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

Đội hình thi đấu Barca vs Real

Barca: Ter Stegen, Dani Ales (Nico Gonzalez 78'), Pique, Araujo, Alba, F. De Jong (Pedri 46'), Busquets, Gavi (Depay 78'), Dembele, L. De Jong (Fati 66'), Ferran Torres (Ezzalzouli 46' - Jutgla 110')

Real: Courtois, Carvajal (Vazquez 91'), Militao, Nacho, Mendy, Kroos, Casemiro, Modric (Valverde 83'), Asensio (Rodrygo 68'), Benzema, Vinicius (Camavinga 110')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích