Kết quả Davis Cup Final mới nhất: Serbia của Djokovic thất thủ, Mỹ dừng chân sớm

17/09/2023 - 19:23

Loạt trận đấu của vòng bảng Davis Cup Final 2023 đã khép lại, đội tuyển Úc giành vé cuối cùng vào tứ kết trong khi đó CH Séc bất ngờ đánh bại Serbia để trở thành đội bất bại duy nhất của mùa giải năm nay.

Vòng bảng giải quần vợt Davis Cup Final 2023 đã chính thức khép lại với 8 cái tên bước vào tứ kết là Canada, Ý, Anh, Úc, CH Séc, Serbia, Phần Lan và Hà Lan. Trận đấu nổi bật nhất trong ngày thi đấu cuối cùng là Serbia và CH Séc. Kết quả chung cuộc, Serbia thua 1-2 còn CH Séc trở thành đội duy nhất bất bại tại mùa giải năm nay. 

Trong ngày còn có chiến thắng của Canada trước Chile, giành ngôi nhất bảng A; Úc đánh bại Thụy Sĩ, giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết; Mỹ thất thủ trước Phần Lan, chính thức dừng chân ở vòng bảng.

Serbia của Djokovic thất thủ, CH Séc bất bại vào tứ kết

Thomas Machac và Adam Palvasek của CH Séc đã bất ngờ đánh bại Novak Djokovic và Nikola Cacic của đội Serbia với tỷ số lần lượt là 7-5, 6-7(7) và 10-3. Chiến thắng này đưa CH Séc lên ngôi đầu bảng C với thành tích bất bại 9-0 tại Davis Cup 2023.

Chia sẻ sau trận đấu, Jiri Lehecka của đội CH Séc nói: "Chúng tôi xứng đáng nhận được kết quả này vì đội tôi thực sự đã thi đấu rất tốt. Những tay vợt trẻ của chúng tôi đã chứng minh được trình độ của mình qua từng trận đấu. Mỗi phút trên sân của chúng tôi là một sự khẳng định, CH Séc đã thực sự trở lại. Tôi nghĩ rằng cả thế giới đã thấy được điều này." 

Jiri Lehecka khẳng định CH Séc đã trở lại đường đua số 1 thế giới

Jiri Lehecka khẳng định CH Séc đã trở lại đường đua số 1 thế giới

Trong khi đó, nhà vô địch US Open 2023 Novak Djokovic nhận ngay thất bại sau vài ngày đăng quang, tuy nhiên anh vẫn lạc quan khi Serbia vẫn có mặt tại tứ kết. Và anh cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những cổ động viên đã đến sân đấu cổ vũ cho đội. 

"Thực sự rất tuyệt vời. Tôi không nghĩ rằng sẽ có nhiều người đến xem một trận đấu đôi nhiều đến như thế và đặc biệt hơn là họ ở lại xem hết trận đấu, ngay từ set 1 thì khán đài đã chật cứng. 

Cảm ơn những CĐV Tây Ban Nha đã có mặt ở đây và lấp đầy sân thi đấu trong ngày hôm nay, ngày thi đấu không có đội của chủ nhà Tây Ban Nha. Sự nồng nhiệt của các bạn đã cho tôi cảm giác như thi đấu trên sân nhà.". 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN