Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021

03/02/2021 - 07:40

BDK - Hôm nay (3-2-2021) diễn ra môn bóng đá cũng là môn thi đấu cuối cùng của Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bến Tre năm 2021. Ban tổ chức đã xác định những tập thể và cá nhân xuất sắc để trao thưởng. Thành công của HKPĐ lần này là tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh (HS) phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho HS.

Các vận động viên thi đấu môn điền kinh.

Các vận động viên thi đấu môn điền kinh.

Theo đánh giá của ngành giáo dục và giới chuyên môn thể thao, HKPĐ tỉnh năm 2021 là kỳ tổ chức có quy mô lớn nhất so với các kỳ tổ chức trước đây (tổ chức 14 môn, huy động 2.748 lãnh đạo đoàn, huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) tham dự). Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức giải, nhưng công tác phối hợp giữa các ngành, các tiểu ban phục vụ được triển khai chặt chẽ, đồng bộ. Đặc biệt, công tác tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, thông tin tuyên truyền trước và trong kỳ HKPĐ của Ban tổ chức, các cơ quan báo, đài được triển khai thực hiện bài bản, chu đáo.

Đây là lần đầu tiên giải thể thao HS của tỉnh mời khá nhiều trọng tài ngoài tỉnh, với 18 trọng tài. Lực lượng trọng tài trong và ngoài tỉnh được tập huấn chuyên môn, đảm bảo khách quan, điều hành các trận đấu đảm bảo tính chính xác cao, phản ánh đúng năng lực, trình độ chuyên môn của các đội tham dự. Bên cạnh đó, còn có sự hỗ trợ tích cực của lực lượng an ninh, y tế đảm bảo cho việc tổ chức thi đấu thuận lợi. Khán giả đến xem, cổ vũ nồng nhiệt tại các địa điểm thi đấu, góp phần động viên tinh thần các VĐV và tạo không khí vui tươi cho kỳ HKPĐ 2021.

Do tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong nước, Ban tổ chức đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng dịch tại các địa điểm thi đấu, đảm bảo tiến độ thi đấu các môn (có một số môn đã kết thúc sớm hơn kế hoạch), tổ chức thành công kỳ HKPĐ 2021 vui tươi, ý nghĩa cho các em HS.

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của kỳ HKPĐ 2021 là được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo UBND tỉnh, sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan, ban, ngành tỉnh, như: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trực tiếp là Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn. Đặc biệt là sự quan tâm, đầu tư của các đơn vị đối với các đoàn VĐV nên công tác chuẩn bị và tổ chức giải đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng được sự mong đợi của các cơ quan, đơn vị, trường học và các VĐV tham dự giải.

HKPĐ tỉnh năm 2021 diễn ra từ ngày 25-1 đến 3-2-2021, có 9 đoàn thể thao thuộc 9 huyện, thành phố tham dự, với 2.328 VĐV, trong đó có 1.169 nữ, tham gia thi đấu 14 môn thể thao được tổ chức tại 7 cụm sân thi đấu.

Các địa điểm thi đấu được khảo sát, chọn lựa cẩn trọng, đảm bảo về điều kiện thi đấu và chuyên môn. Từ đó, tạo điều kiện để các VĐV phát huy hết trình độ chuyên môn khi tham gia thi đấu. Ngoài việc phân công cán bộ phụ trách môn có trình độ chuyên môn, tiểu ban chuyên môn còn phân công từng thành viên phụ trách ở tất cả các địa điểm thi đấu để tháo gỡ khó khăn, kiến nghị của các đoàn.

Các đơn vị tham gia thi đấu có thế mạnh thể thao riêng, được tập trung phát huy các lực lượng VĐV theo từng môn. Trong đó, các đơn vị có VĐV tham gia thi đấu 14/14 môn của HKPĐ là TP. Bến Tre, Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc. Các đơn vị còn lại tham gia từ 10 - 13 môn.

Tính đến ngày 2-2-2021, dẫn đầu là các đoàn: Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bến Tre, Giồng Trôm và Ba Tri. Trong đó, đơn vị TP. Bến Tre tiếp tục giữ vững thành tích, là đơn vị có nhiều kỳ đạt tốp đầu toàn đoàn, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. TP. Bến Tre cũng là đơn vị tham dự đủ 14/14 môn thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng.

Lễ tổng kết, trao giải sẽ được tổ chức sau khi kết thúc buổi thi đấu cuối cùng.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN