Ông Cao Xuân Đoàn - Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Bến Tre cho biết, VinaPhone khuyến nghị khách hàng sớm đăng ký thông tin tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông. Để hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, VinaPhone Bến Tre mở tăng giờ phục vụ tại 13 điểm giao dịch trên toàn tỉnh, từ 6 giờ sáng đến 21 giờ hằng ngày. “Mấy ngày nay, bình quân các điểm giao dịch của VinaPhone có 4 ngàn lượt khách đến để đăng ký bổ sung. Khách hàng có thể bổ sung hình ảnh chính chủ cho thuê bao đang sử dụng bằng cách gửi qua zalo”, ông Cao Xuân Đoàn cho biết thêm.
Viettel Chi nhánh Bến Tre cũng đã tổ chức các đội trực tiếp đến các xã, các điểm trường học, xóm, ấp trên địa bàn tỉnh để thông tin và cập nhật hình ảnh tại chỗ cho khách hàng sử dụng mạng Viettel. Ngoài ra, khách hàng có cài ứng dụng MyViettel có thể tự đăng nhập và bổ sung hình ảnh cho hồ sơ thuê bao. Song, theo bà Nguyễn Thị Cầm - Phó giám đốc Viettel Chi nhánh Bến Tre, tỷ lệ khách hàng có cài đặt ứng dụng này hiện cũng chỉ khoảng 20 - 30% tổng số thuê bao.
Vừa qua, đã có nhiều ý kiến đề xuất điều chỉnh quy định bổ sung hình ảnh bằng cách dùng hình thẻ trong giấy chứng minh nhân dân (còn thời hạn) để thay thế cho việc chụp lại chân dung khách hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, quy định theo Nghị định số 49 của Chính phủ về bổ sung hình ảnh chưa có điều chỉnh mới. Ông Nguyễn Văn Nam - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định: Hiện vẫn chưa có điều chỉnh mới, các doanh nghiệp viễn thông vẫn phải thực hiện cập nhật ảnh chân dung khách hàng đúng quy định.
Trường hợp thuê bao không đến bổ sung hình ảnh và thông tin đầy đủ sẽ bị khóa. Doanh nghiệp viễn thông sẽ chịu phạt nếu bị phát hiện thuê bao có thông tin đăng ký không đúng. Nghị định đưa ra các mức xử phạt nặng cho các hành vi vi phạm với từng chủ thể như: doanh nghiệp viễn thông di động, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông di động, chủ thuê bao viễn thông di động, đặc biệt là hành vi cung cấp dịch vụ cho tổ chức, cá nhân có thông tin thuê bao không đúng quy định.
Cẩm Trúc