Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

15/10/2020 - 10:44

BDK.VN - Sáng ngày 15-10-2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc với chủ đề: Phát huy sức mạnh đoàn kết Nhân dân, tinh thần Đồng khởi; tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ; phát triển Bến Tre về hướng Đông; huy động mọi nguồn lực cho phát triển nhanh, bền vững; tích cực, chủ động hội nhập quốc tế; phấn đấu xây dựng Bến Tre thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và cả nước vào năm 2030. Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến dự và chỉ đạo tại đại hội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ. Ảnh: CTV

Cùng dự đại hội có nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Lê Văn Dũng, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước Trung ương, địa phương qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; các đồng chí lão thành cách mạng, quý mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và 350/350 đại biểu chính thức đại diện 56.838 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: Cẩm Trúc

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trình bày diễn văn khai mạc Đại hội. Ảnh: Cẩm Trúc

Phát biểu khai mạc đại hội, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Phan Văn Mãi đã nêu: Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp, các ngành đã đoàn kết nhất trí, nỗ lực phấn đấu, tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Đồng Khởi mới” thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội X đề ra.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại đại hội. Ảnh: CTV

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực; sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong hệ thống chính trị và giữa các thế hệ là điểm sáng rất đáng trân trọng; tinh thần trách nhiệm, tính tiến công của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có sự chuyển biến tốt; tổ chức - cán bộ, hiệu lực - hiệu quả của bộ máy chính quyền có nhiều tiến bộ; phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, sáng tạo; khối đoàn kết nhân dân được tăng cường, huy động được sức mạnh tổng hợp trong xây dựng - phát triển tỉnh nhà.

Chủ trì đại hội. Ảnh: Phúc Hậu

 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội. Ảnh: Phúc Hậu

Kinh tế - xã hội cũng có sự chuyển biến khá toàn diện, rút ngắn được “khoảng cách tụt hậu” với khu vực và cả nước. Kinh tế tăng trưởng khá, bình quân đạt 6,41%/năm, một số lĩnh vực phát triển nhanh; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách và huy động nguồn lực tăng khá; GRDP bình quân đầu người ước đạt 43,6 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,59%. Cơ sở vật chất, kỹ thuật được tăng cường; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, mức sống của người dân Bến Tre ngày càng được nâng cao và xếp thứ 8 khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Các đại biểu xem ảnh triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của Bến Tre. Ảnh: Ánh Nguyệt

Các đại biểu xem ảnh triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của Bến Tre. Ảnh: Ánh Nguyệt

Quốc phòng - an ninh được tăng cường; chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh.

Đại biểu tham dự đại hội.

Đại biểu tham dự đại hội. Ảnh: Cẩm Trúc

Những kết quả trên rất quan trọng, nhưng không chỉ là sản phẩm của một nhiệm kỳ, mà là sự kế thừa và tiếp nối những thành quả của nhiều nhiệm kỳ trước; từ tâm huyết, trí tuệ và sự đóng góp của bao thế hệ lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà cho mục tiêu phát triển, sánh vai cùng khu vực và cả nước.

Tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội kêu gọi đại biểu đại hội, các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu đóng góp hỗ trợ xem như là tình cảm sự sẻ chia của người dân Bến Tre với đồng bào miền Trung trong đợt thiên tai bão lụt.

Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN