Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII

26/11/2018 - 07:03

Tối 25-11-2018, Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII - Hà Nội 2018 đã diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ khai mạc.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII quy tụ 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII quy tụ 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đây là sự kiện 4 năm diễn ra một lần, nhằm thúc đẩy hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân, phát hiện và bồi dưỡng các vận động viên thành tích cao cho các đội tuyển quốc gia.

Cùng dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hà Nội Hoàng Trung Hải; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; lãnh đạo các bộ, ngành, đông đảo các vận động viên của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các ngành Quân đội, Công an; 15 nghìn khán giả tại sân Mỹ Đình. 

Tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh kết quả đại hội thể thao các cấp và trân trọng ghi nhận, biểu dương nỗ lực của TP. Hà Nội, Bộ VHTTDL, các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố cùng tất cả các đơn vị, cá nhân đã chuẩn bị tốt cho Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII.

Đại hội nhằm góp phần phát triển thể thao thành tích cao, mang lại vinh quang cho tổ quốc và trên hết là nhằm cổ vũ phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phó thủ tướng đã nhắc lại lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”.

“Người trẻ tuổi luyện tập thể thao để học tập tốt, lao động tốt, để lập nghiệp, để cống hiến, người cao tuổi luyện tập thể thao để sống khoẻ, sống vui, để làm chỗ dựa tinh thần, là nguồn động viên cho con cháu. Khỏe để bảo vệ Tổ quốc. Khỏe để kiến thiết đất nước!”, Phó Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai mạc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai mạc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII - Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 10-12-2018 tại TP. Hà Nội, tỉnh Hòa Bình và tỉnh Khánh Hòa. Đây là sự kiện thể dục thể thao có quy mô lớn nhất của cả nước với 11.700 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài. Trong đó có hơn 7.000 vận động viên, 2.500 huấn luyện viên, 2.200 trọng tài. 
Đại hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và xã hội vai trò, tầm quan trọng của hoạt động thể dục thể thao, qua đó thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe trong nhân dân. Qua đại hội, các nhà chuyên môn có cơ hội phát hiện, lựa chọn những vận động viên xuất sắc, tiềm năng trong các môn để đào tạo, bổ sung vào đội tuyển quốc gia.  .

Được tổ chức 4 năm một lần kể từ năm 1990, Đại hội thể thao lần thứ VIII có 36 môn thể thao như điền kinh, bơi, thể dục, đua thuyền, bóng đá (bóng đá 11 người, bóng đá Futsal nam), bắn súng, bắn cung, cử tạ, Judo, Taekwondo, vật, boxing, kiếm, cầu lông, quần vợt....

Nguồn: Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích