Khai mạc Hội nghị quốc tế về kinh tế đối ngoại 2009

17/03/2009 - 14:29

 Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, mặc dù nền kinh tế thế giới đang lâm vào khủng hoảng và năm 2009 sẽ là năm vô cùng khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam, song ông tin tưởng rằng, cuối năm 2009, sẽ đạt được những bước phục hồi lớn. 

Hội nghị năm nay có chủ đề “Định vị Việt Nam trong tương lai” đã khai mạc sáng nay (17/3) tại Hà Nội.

Hội nghị do Báo Thế giới và Việt Nam, Bộ Ngoại giao và đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện kinh tế của Tạp chí Nhà kinh tế Anh phối hợp tổ chức.

Hơn 300 đại biểu là các nhà lãnh đạo kinh tế trong và ngoài nước cùng đại diện Chính phủ Việt Nam đã tập trung thảo luận về tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đến kinh tế trong nước và những giải pháp của Chính phủ cũng như chiến lược phát triển lâu dài của đất nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, mặc dù nền kinh tế thế giới đang lâm vào khủng hoảng và năm 2009 sẽ là năm vô cùng khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam, song ông tin tưởng rằng, cuối năm 2009, nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng, sẽ đạt được những bước phục hồi lớn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho biết, để vượt qua những khó khăn và thách thức, Chính phủ Việt Nam chuyển mục tiêu điều khiển nền kinh tế từ ngăn chặn lạm phát sang ngăn chặn suy giảm; Thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo. Kết quả cho thấy đã “le lói” khả năng hồi phục tăng trưởng, theo đó, các chỉ số của tháng 2 đã tăng so với tháng 1/2009. Dự kiến năm 2010 tình hình kinh tế sẽ bắt đầu ổn định và những khó khăn cuối năm 2007 sẽ cơ bản được giải quyết ở cuối năm 2009.

Hơn 300 đại biểu là các nhà lãnh đạo kinh tế trong và ngoài nước cùng đại diện Chính phủ Việt Nam đã tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Paul Leech, Giám đốc Quốc tế của Ngân hàng HSBC Khu vực châu Á- Thái Bình Dương cho rằng sự hiểu biết tốt hơn giữa lãnh đạo Việt Nam và các nhà đầu tư quốc tế sẽ là nhân tố quan trọng cho sự thành công tiếp theo của nền kinh tế Việt Nam. “Sự có mặt của những ngân hàng hàng đầu ở Hội nghị đã chứng tỏ Việt Nam vẫn là điểm đến quan trọng để sử dụng nguồn vốn của cổ đông chúng tôi”, ông Paul Leech nói, đồng thời đề nghị Chính phủ tiếp tục cải cách khu vực tài chính và phát triển kinh tế thông qua các chính sách, biến Việt Nam thành địa điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế.

Trước khi diễn ra Hội nghị quốc tế về Kinh tế đối ngoại 2009, Báo Thế giới và Việt Nam đã khai mạc triển lãm 58 thương hiệu Tinh hoa Việt Nam./.

Nguồn VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN