Khai mạc hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mỏ Cày Bắc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

19/04/2023 - 10:42

BDK.VN - Sáng 19-4-2023, Huyện uỷ Mỏ Cày Bắc tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ cấp huyện và tương đương.

Chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Cao Văn Dũng, đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Văn phòng Tỉnh uỷ, các ban đảng, đoàn thể tỉnh.

Hội nghị nhằm đánh giá, kiểm điểm làm rõ những mặt đạt được và những mặt còn hạn chế, phân tích vai trò lãnh đạo, điều hành của Huyện ủy nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết. Trên cơ sở đó, thảo luận đề ra các biện pháp cụ thể, thiết thực, khả thi để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Trung cho biết, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện NQ, mặc dù đối mặt với không ít khó khăn thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh Covid-19 gây khó khăn rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, nhưng Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã bám sát NQ, ra sức phấn đấu tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm, với phương châm “Dân chủ - Kỷ cương - Đng thuận - Sáng tạo - Phát triển” và tinh thần “Đồng khởi mới” đã tạo chuyển biến trên nhiều lĩnh vực, đạt được một số kết quả quan trọng. Có 8/22 chỉ tiêu đạt và vượt, 8/22 chỉ tiêu đạt từ 50% trở lên. Một số chỉ tiêu, hoạt động đã thể hiện được tinh thần thi đua “Đồng Khởi mới”.

Tuy nhiên, kết quả thực hiện một số nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt còn thấp so với NQ đề ra (6 chỉ tiêu đạt dưới 50%). Phong trào thi đua Đồng khởi mới” chưa được triển khai sâu rộng và chưa thật sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư; gương điển hình học tập và làm theo Bác chưa nhiều và chậm nhân rộng. Tình trạng cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, chưa thật sự gương mẫu trong ý thức tổ chức kỷ luật; vi phạm, buông bỏ sinh hoạt, công tác còn xảy ra. Đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật tăng so với cùng kỳ. Công tác vận động quần chúng một số nơi chưa đáp ứng yêu cầu, mô hình “Dân vận khéo” chưa đều ở các lĩnh vực.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Trung phát biểu khai mạc hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Trung phát biểu khai mạc hội nghị.

“Tại hội nghị này cần phải đi sâu phân tích, làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, đề nghị các đồng chí trong Huyện ủy cần kiểm điểm vai trò lãnh đạo, điều hành của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, trách nhiệm từng thành viên được phân công đứng đầu các ngành, đoàn thể; việc tham gia góp sức lãnh đạo cùng với Huyện ủy trong gần 3 năm qua; đánh giá sự chuyển biến về phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Qua đó, đề xuất các giải pháp thật cụ thể, sát hợp để nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tôi tin tưởng với tinh thần dân chủ của tập thể Ban Chấp hành, sự cộng đồng trách nhiệm của lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc và các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể huyện, Hội nghị sẽ tập trung bàn bạc, thảo luận một cách sôi nổi, thẳng thắn và thống nhất cao, đề ra được các giải pháp phù hợp, để tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt kết quả cao hơn” - Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN