Khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023

16/04/2023 - 08:16

BDK.VN - Sáng nay, 16-4-2023, tại Quảng trường TP. Bến Tre, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Hữu Hiệp

Đại biểu tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Hữu Hiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các nhà tài trợ cùng tham dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc. Ảnh: Cẩm Trúc

Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai mạc. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là một cuộc vận động lớn trong toàn xã hội với mục đích tiếp tục tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tổ chức triển khai, thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 1-12-2011 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát triển mạnh mẽ thể dục thể thao đến năm 2020; Quyết định số 461/QĐ-TTg ngày 9-4-2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030, đây được xem là một hoạt động thường niên tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại biểu cùng các vận động viên tham dự lễ khai mạc. Ảnh: Hữu Hiệp

Theo Ban tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi năm 2023 có giải cho hệ học sinh (cự ly 1,5km) dành cho lực lượng vận động viên (VĐV) là học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn TP. Bến Tre; giải hệ mở rộng (cự ly 5km, 10km) dành cho lực lượng VĐV các huyện, thành phố, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, các doanh nghiệp trong tỉnh, các VĐV trên toàn quốc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Cẩm Trúc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Cẩm Trúc

Tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười đã nhắc lại Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khẳng định: Cùng với sự kiện tổ chức Ngày chạy Olympic và Giải Việt dã truyền thống Báo Đồng Khởi, đây là một giải thể thao truyền thống được tổ chức định kỳ hàng năm, đặc biệt năm nay giải mở rộng cho các VĐV ngoài tỉnh cùng tham dự. Đây là một hoạt động thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân nói chung, thanh thiếu niên, học sinh trong toàn tỉnh nói riêng.

Trao hoa và thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ. Ảnh: Cẩm Trúc

Trao hoa và thư cảm ơn các đơn vị tài trợ. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngoài ra, mùa giải năm nay nhận được sự tài trợ của nhiều cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, góp phần làm tăng thêm giá trị của nhiều giải thưởng. Đây là nét đẹp và có ý nghĩa hết sức đặc biệt.

“Thay mặt Ban Chỉ đạo, tôi hoan nghênh và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo các cấp, các ngành, đoàn thể, các địa phương, các nhà tài trợ cùng tất cả các đồng chí trưởng đoàn, VĐV, trọng tài và quý khán giả. Mong rằng sự cố gắng của từng thành viên trong Ban tổ chức, trọng tài, lực lượng phục vụ và sự phấn đấu tranh tài của tất cả các VĐV sẽ góp phần cho sự thành công của giải”- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười cho biết.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham gia chạy Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Ảnh: H. Đức

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Ảnh: H. Đức

Lực lượng công an, quân sự tham gia chạy Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Ảnh: H. Đức

Lực lượng công an, quân sự tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Ảnh: H. Đức

Vận động viên thi đấu Giải Việt dã hệ mở rộng 5 km. Ảnh: Cẩm Trúc

Vận động viên thi đấu Giải Việt dã hệ mở rộng 5km. Ảnh: Cẩm Trúc

Vận động viên thi đấu Giải Việt dã hệ học sinh cự ly 1,5km. Ảnh: Cẩm Trúc

Vận động viên thi đấu Giải Việt dã hệ học sinh cự ly 1,5km. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngay sau lễ phát động, các khối chạy Olympic và VĐV thi đấu Giải Việt dã bắt đầu chạy theo các lộ trình. Theo kế hoạch giải tiến hành bế mạc, trao thưởng vào lúc 10 giờ cùng ngày. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023), ngày Quốc tế Lao động 1-5.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích