Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024  

06/06/2024 - 20:36

BDK - Chiều tối 6-6-2024, UBND huyện Châu Thành long trọng tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa -  Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 với chủ đề “Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh”.

Lãnh đạo tỉnh và huyện thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc tuần lễ.

Đến dự có cán bộ hưu trí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà  nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại diện lãnh đạo các ban đảng, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các sở, ban ngành tỉnh, mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Tư, Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 diễn ra với 19 hoạt động (cả khai mạc và bế mạc), tại 8 điểm du lịch, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện cùng một số điểm đến khác bao gồm các hoạt động: Hội chợ triển lãm; Caravan, Farmtrip, diễu hành, hội thảo, các hoạt động hội thi, hội diễn, vui chơi giải trí.

 Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Phạm Văn Sang phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc tuần lễ, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Phạm Văn Sang - Trưởng ban Tổ chức  cho biết: Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 là sự kiện quan trọng nhằm để thông tin xúc tiến, giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh nói chung, của huyện Châu Thành nói riêng đến với du khách. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu giới thiệu các điểm đến và các sản phẩm du lịch đến các đơn vị lữ hành và du khách.

Đến với du lịch Châu Thành, quý khách sẽ xuôi miền sông nước hữu tình để thưởng ngoạn, trải nghiệm những điều bình dị, chân phương bằng tàu quanh các cồn, bãi; trải nghiệm các vườn cây ăn trái đặc sản, tham gia các trò vui chơi, giải trí đậm chất miền sông nước... tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, các cơ sở tôn giáo với kiến trúc nghệ thuật độc đáo và ẩm thực xứ Dừa phong phú, đặc sắc. Tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa huyện Châu Thành với các huyện, thành phố trong tỉnh và các tỉnh, thành trong nước. Đồng thời khẳng định Châu Thành là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, mến khách.

Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Phạm Văn Sang tặng hoa cho Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà.

Phát biểu hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024, Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà tin rằng tuần lễ sẽ tạo cảm hứng để du khách trong nước và quốc tế được khám phá, từ Châu Thành du khách sẽ về Ba Tri, Mỏ Cày, đến Chợ Lách, Giồng Trôm... Đi qua vùng đất để thêm yêu quý con người, trân trọng thiên nhiên và hiểu thêm về văn hoá của vùng đất trù phú và xinh đẹp xứ Dừa. Du khách đến Châu Thành sẽ có thật nhiều kỷ niệm đẹp, cảm xúc tươi mới và tình yêu với ẩm thực, vùng đất nơi đây, nơi mà mỗi người dân Châu Thành đều là một đại sứ du lịch thân thiện và mến khách.

“Với sự nỗ lực, quyết tâm của huyện, cùng sự ủng hộ, giúp đỡ, phối hợp của các sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhà tài trợ và sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, đạt mục đích yêu cầu đề ra, tạo điều kiện cho du lịch tỉnh Bến Tre, Châu Thành phát triển bền vững trong tương lai, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Đồng thời đáp ứng nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí của Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh”, Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Sang nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa, biểu trưng cảm ơn nhà tài trợ.

Dịp này, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức tuần lễ đã tặng hoa, biểu trưng cảm ơn nhà tài trợ. Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cùng lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức bấm nút khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năm 2024.

Được biết, trước khi diễn ra lễ khai mạc, đã có các hoạt động gồm: khai mạc hoạt động Chợ quê Châu Thành với hơn 20 gian hàng ẩm thực, sản phẩm địa phương; tổ chức chương trình Farmtrip giới thiệu sản phẩm du lịch huyện Châu Thành; tổ chức đoàn Caravan đi liên huyện Châu Thành, TP. Bến Tre, Ba Tri, Bình Đại về lại Châu Thành.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN