Khai trương Cửa hàng sản phẩm vùng miền - sản phẩm OCOP Tâm Dân

25/12/2023 - 08:03

BDK - Ngày 24-12-2023, Hợp tác xã Nông nghiệp (HTXNN) Tâm Dân tổ chức lễ khai trương Cửa hàng sản phẩm vùng miền - sản phẩm OCOP Tâm Dân, tại số 90 - 92 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre. Đến dự có Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lê Hoàng Thanh, đại diện lãnh đạo các phòng, ban TP. Bến Tre, UBND Phường 8, đối tác và các HTX thành viên HTXNN Tâm Dân.

Đại biểu tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP nhân ngày khai trương cửa hàng.

Đại biểu tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP nhân ngày khai trương cửa hàng.

HTXNN Tâm Dân được thành lập vào ngày 3-10-2023, tại Phường 8, TP. Bến Tre, với mục tiêu sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ, gồm 18 ngành nghề. Ngay từ ngày đầu thành lập, HTX đã xác định hoạt động theo phương châm: sản xuất sạch, an toàn, chất lượng và giá đúng từ cánh đồng đến bàn ăn. Việc khai trương Cửa hàng sản phẩm vùng miền - sản phẩm OCOP Tâm Dân đánh dấu bước đầu sự trưởng thành về kinh doanh lẫn quản trị, là kết quả của sự phấn đấu kiên trì, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, kiên định hướng tới mục tiêu xây dựng HTX phát triển bền vững và toàn diện.

Phó giám đốc HTXNN Tâm Dân Đặng Chí Tâm cho biết: Kế hoạch kinh doanh năm 2024, doanh số bình quân 18 tỷ đồng/năm, lợi nhuận sau thuế bình quân 900 triệu đồng. Đồng thời, phát triển đại lý cấp huyện, bình quân 1 đại lý/huyện; phát triển hệ thống ra 6 tỉnh, thành; kết nối hợp tác với 20 HTX tại địa phương; phát triển thành viên và người lao động; tăng vốn điều lệ HTX…

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTXNN Tâm Dân Trần Thị Thu Thủy cho biết: Đây là cửa hàng OCOP đầu tiên của HTXNN Tâm Dân tại tỉnh; sắp tới sẽ phát triển chuỗi cửa hàng OCOP Tâm Dân ở 63 tỉnh, thành trong toàn quốc. HTXNN Tâm Dân hoạt động với ý nghĩa “tấm lòng vì dân”. Hướng tới, HTX sẽ tập hợp nhiều hộ sản xuất trong địa bàn Phường 8, TP. Bến Tre nói riêng và các cá nhân doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nói chung tham gia vào thành viên HTXNN Tâm Dân để cùng nhau trao đổi, mua bán các sản phẩm sạch, chất lượng của vùng miền đã được chứng nhận tiêu chuẩn OCOP. Qua đó, giúp mỗi gia đình thành viên HTX được sử dụng các mặt hàng thiết yếu cho gia đình mình một cách tiết kiệm, hiệu quả. HTX cũng đã xây dựng chương trình giảm giá cho thành viên từ 5 - 20% đối với mỗi mặt hàng và tích điểm thưởng, cũng như có chia lãi theo kết quả của từng năm. Mặt khác, cửa hàng cũng là kênh mua sắm thuận lợi, tiết kiệm và an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn TP. Bến Tre nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

Hợp tác xã Nông nghiệp Tâm Dân ký kết hợp tác với Hợp tác xã Nông nghiệp Phú Ngãi, huyện Ba Tri.

Hợp tác xã Nông nghiệp Tâm Dân ký kết hợp tác với Hợp tác xã Nông nghiệp Phú Ngãi, huyện Ba Tri.

Tham dự lễ khai trương cửa hàng, Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lê Hoàng Thanh cho rằng: Việc mở Cửa hàng sản phẩm vùng miền - sản phẩm OCOP Tâm Dân cũng nhằm tạo điều kiện khuyến khích các HTX, tổ hợp tác và hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Bến Tre và các địa phương trong tỉnh có sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng. Qua đó, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

“Trong điều kiện nền kinh tế thị trường còn nhiều khó khăn, HTX đã chủ động dám nghĩ, dám làm, cho ra đời cửa hàng OCOP với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phong phú. Tôi tin tưởng rằng HTX sẽ có đủ nội lực để tiếp tục xây dựng phát triển thêm nhiều kênh bán hàng qua mạng, qua các sàn thương mại điện tử… nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng khắp nơi”, Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lê Hoàng Thanh cho hay.

Việc khai trương cửa hàng sản phẩm vùng miền - sản phẩm OCOP là bước ngoặt quan trọng trong quá trình thúc đẩy thực hiện liên kết chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực, các sản phẩm OCOP của các HTX trên địa bàn TP. Bến Tre nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Đồng thời tạo điều kiện để các HTX thành viên an tâm sản xuất, nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm OCOP hơn, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình. Đây còn là cơ hội, điều kiện để thành viên có thời gian chăm lo, thực hiện trách nhiệm đối với gia đình và cộng đồng tại địa phương.

“HTX cần chú ý việc đưa sản phẩm OCOP của HTX lên kệ hàng phải luôn được kiểm soát chặt chẽ từ hồ sơ chất lượng hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào lẫn đầu ra, mẫu mã bao bì. Các sản phẩm phải luôn đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và hàng tiêu dùng chất lượng cao…”.

 (Phó chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lê Hoàng Thanh)

Bài, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN