Khai trương mô hình “Cà phê việc làm”

20/08/2020 - 19:37

BDK - Ngày 20-8-2020, Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre khai trương mô hình “Cà phê việc làm” năm 2020. Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị bé Mười, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghiệp Đoàn Viết Hồng, đại diện lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Cùng đại diện các trường học, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố, các doanh nghiệp tuyển dụng cùng 50 người lao động tham dự.

Bố trí các thông tin về việc làm, chính sách hỗ trợ trong không gian “Cà phê việc làm”.

Bố trí các thông tin về việc làm, chính sách hỗ trợ trong không gian “Cà phê việc làm”.

Cà phê việc làm năm 2020 được tổ chức từ 7 giờ đến 17 giờ vào thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20-8-2020 trong khuôn viên Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre, phường Phú Tân, TP. Bến Tre.

Đến với cà phê việc làm người lao động được tư vấn chính sách, pháp luật về lao động, việc làm và bảo hiểm thất nghiệp; tư vấn kỹ năng tìm việc làm đối với học sinh, sinh viên và người lao động; kết nối nhu cầu việc làm để các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp người lao động. Ngoài ra, trong thời gian tới, Trung tâm dịch vụ việc làm Bến Tre sẽ tổ chức các chuyên đề về học nghề, về hoạt động thực tế của doanh nghiệp tuyển dụng, về văn hóa, ẩm thực của một vài quốc gia mà người lao động có nhu cầu tìm hiểu khi có ý định đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Được biết, Bến Tre là tỉnh thứ hai trong Đồng bằng sông Cửu Long được Cục Việc làm hỗ trợ kinh phí thực hiện mô hình cà phê việc làm, trước đó là Thành phố Cần Thơ.

Được biết, đến với cà phê việc làm cà phê, nước uống sẽ được phục vụ miễn phí cho người đến tham gia.

Tin, ảnh: T.Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN