Khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó tình hình xâm nhập mặn

07/02/2023 - 18:34

BDK - Ngày 7-2-2023, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã ký ban hành Công văn số 558 về việc tăng cường cảnh giác; khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình xâm nhập mặn đang tăng cao trên các sông chính.

Độ mặn trên các sông chính trong tỉnh đang tăng cao, từ 5,3 ‰ đến 6,5‰.

Độ mặn trên các sông chính trong tỉnh đang tăng cao, từ 5,3 ‰ đến 6,5‰.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, nhất là Kế hoạch số 8077/KH-UBND ngày 13-12-2022 của UBND tỉnh, Công văn số 244/UBND-KT ngày 12-1-2023 của UBND tỉnh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) phối hợp chặt chẽ với Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi sát diễn biến của hạn mặn, kịp thời thông tin, tuyên truyền để cơ quan, đơn vị, người dân biết kịp thời ứng phó. Thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra tại một số địa phương trọng điểm nhằm kịp thời chấn chỉnh, hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống hạn mặn mùa khô năm 2022-2023; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống hạn mặn của các ngành, địa phương và kịp thời tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố đề nghị các đơn vị cấp nước theo phân cấp quản lý thực hiện tốt kế hoạch cung cấp nước sạch, không bị nhiễm mặn theo quy định cho người dân, doanh nghiệp phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

UBND các huyện, thành phố tăng cường cảnh giác, khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình xâm nhập mặn đang tăng cao trên các sông chính, đề phòng mặn xâm nhập sâu vào trong nội đồng gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, dân sinh.

Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi theo dõi sát tình hình diễn biến hạn mặn, thường xuyên kiểm tra độ mặn tại các cống ngăn mặn, trữ ngọt, phối hợp tốt với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre... tổ chức vận hành linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo trữ ngọt, thau chua rửa mặn, hạn chế ô nhiễm trong các hệ thống thủy lợi... nhằm đảm bảo cấp nước ngọt phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN